(VIVU) - Có một xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) rất khác lạ so với thường thấy qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia Kim Liên. Sự khác lạ đủ để thúc giục những ai chưa một lần đến Hòa Bắc hãy xách ba lô lên và đi khám phá...

Cách Trung tâm thành phố về phía Tây Bắc chừng 40km, xã Hòa Bắc hiện ra với vẻ ngoài bình yên khó tả. Xã Hòa Bắc nằm giữa khu bảo tồn thiên nhiên Vườn quốc gia Bạch Mã và Bà Nà – Núi Chúa, hình thành nên từ các dãy núi có độ cao trung bình vào khoảng 200 m so với mực nước biển.

< Cầu treo dây văng Phò Nam bắc qua dòng sông Cu Đê, nối liền 2 thôn Nam Yên và Phò Nam.

< Nhà thờ Hội Yên thuộc thôn Nam Yên.

Nơi đây sở hữu những cánh rừng nguyên sinh đa đạng, các dòng sông, suối, thác ghềnh tuyệt đẹp, gần như nguyên vẹn nét hoang sơ tự nhiên….

< Suối Mơ tại thôn An Định.

< Những ngọn thác nhỏ...

< Chạy vòng vèo trên triền núi...

< Một con thác đôi chảy xuống hồ.

Dựa trên lợi thế về địa hình, khí hậu, tài nguyên phong phú, nơi đây trong những năm qua đã hình thành một số khu du lịch sinh thái, cộng đồng, tạo cơ hội cho du khách được thăm thú, tìm hiểu, trải nghiệm cảnh sắc, văn hóa bản địa.

< Vườn lan mokara tại thôn Lộc Mỹ.

< Homestay A Lăng Như tại thôn Giàn Bí.

< Người Cơ-tu điêu khắc tượng gỗ trước nhà Gươl thôn Tà Lang.

< Khôi phục nghề dệt thổ cẩm ở Hòa Bắc.

Thưởng thức phong cảnh và “săn” được những bức ảnh vạn người mê là điều vô cùng quan trọng trong mỗi chuyến đi, và Hòa Bắc hoàn toàn thỏa mãn được điều đó, thậm chí còn nhiều hơn thế.

Theo Tường Minh (Vivu247)
Du lịch, GO!