(TĐO) - Khi mặt trời dần buông xuống, Hà Nội như khoác lên mình một màu áo mới với vẻ đẹp lung linh, nhộn nhịp cùng những hoạt động vui chơi thú vị. Cùng khám phá ngay Hà Nội về đêm với 6 trải nghiệm tuyệt vời nhất nhất định phải thử trong bài viết dưới đây.

1. Hồ Hoàn Kiếm

Dù đêm hay ngày, Hồ Hoàn Kiếm đều mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ riêng đến khó cưỡng. Ban ngày, trong ánh nắng mặt trời vàng ươm, hàng liễu rũ mình đu đưa trong gió, mang đến phong cảnh đậm chất thơ. Về đêm, Hồ Hoàn Kiếm lại khoác chiếc áo đủ sắc màu tràn ngập ánh đèn đường lung linh. Khi màn đêm buông xuống, dạo bước dọc theo bờ hồ, tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Các hoạt động vui chơi thú vị, hòa cùng dòng người đang chạy bộ, đạp xe trên đường và ngắm nhìn một góc phố cổ bình yên đến lạ. Cuối tuần, ở phố đi bộ Hồ Gươm thường tổ chức những chương trình nghệ thuật sôi động, tham gia các trò chơi dân gian độc đáo,…

2. Múa rối nước

Múa rối nước là một trong những chương trình nghệ thuật được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích khi tới Hà Nội. Sân khấu múa rối là mặt nước, diễn viên là những con rối bằng gỗ được điều khiển bởi những nghệ nhân điêu luyện, kết hợp với nhiều hiệu ứng ánh sáng, âm thanh sôi động.

Chương trình biểu diễn múa rối nước thể hiện vẻ đẹp của môn nghệ thuật độc đáo này cùng lối sống chân thực, giai thoại văn hóa lâu đời của người Việt. Du khách có thể tìm đến các địa điểm nổi tiếng như nhà hát Múa rối nước Thăng Long, Không gian văn hóa Việt - Múa rối nước Bông Sen, Nhà hát Múa rối Việt Nam,… để thưởng thức những tiết mục đặc sắc.

3. Chợ đêm phố cổ

Từ lâu, chợ đêm phố cổ đã trở thành địa điểm tham quan, mua sắm nhộn nhịp không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Nội. Khu chợ sầm uất nằm ngay trong khu vực quận Hoàn Kiến, bên cạnh Hồ Gươm và phố đi bộ Hà Nội. Thời gian hoạt động chủ yếu của chợ bắt đầu từ 18h - 23h vào các tối thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần. Các sập hàng và quán ăn lưu động mở cửa để chào đón du khách.

Thiên đường ẩm thực với cơ man những món ăn hấp dẫn từ bình dân tới cao cấp. Ngoài ra, chợ đêm phố cổ còn thu hút du khách thập phương bởi những hàng lưu niệm được trang trí bắt mắt cùng những món đồ như quần áo, túi sách, giày dép, ốp điện thoại,…

4. Jazz Club

Hòa mình vào những giai điệu du dương trong các Jazz Club cũng là trải nghiệm khó quên với du khách. Nơi đây, bạn có thể thưởng thức những màn biểu diễn nhạc sống của các ca sĩ nhạc jazz đình đám ở Hà Nội. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức nhiều loại cocktail, cà phê và các món ngon đặc trưng của Việt Nam.

5. Bar trên sân thượng

Chiêm ngưỡng toàn cảnh Hà Nội về đêm ở các quán bar trên sân thượng quả là thú vị. Hãy chọn những quán bar có vị trí đắc địa giúp bạn có thể buông tầm mắt ngắm nhìn phố cổ và tận hưởng không khí trong lành của hồ Tây, hồ Trúc Bạch.

Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức những cốc kem hấp dẫn, hương vị phong phú hay những ly cocktail nổi tiếng được pha chế theo công thức riêng.

6. Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những địa chỉ đầu mối cung cấp hoa tươi lâu đời nhất Hà Nội. Muôn vàn loài hoa khoe sắc, cây cảnh ùn ùn đổ về chợ. Vào thời điểm từ 12h đến khoảng 3-4h sáng, không khí tấp nập người mua kẻ bán, ngập tràn sắc hoa. Khi cả thành phố đang chìm trong giấc ngủ say, chợ hoa Quảng Bá lại nhộn nhịp lạ thường. Ánh sáng từ những bóng đèn cao áp khiến cả khu chợ chìm trong sắc màu lung linh, huyền ảo.

Những thứ giản đơn của Hà Nội luôn khiến người ta phải say đắm cùng những trải nghiệm tuyệt vời. Mảnh đất nghìn năm văn hiến dù có đi xa vẫn khiến bao người thổn thức.

Theo Khánh Linh (Thời Đại)
Du lịch, GO!