Đang chuẩn bị chuyến đi cho tháng này: hành lý đã sẵn sàng, thông tin thu thập đầy đủ trong cái alô, lộ trình đâu đó đàng hoàng thì 'đùng một cái': đảo Phú Qúy tạm dừng nhận khách du lịch vì lý do dịch COVID-19, he he. Trước đó vài ngày, bọn mình thấy Phan Thiết yên ắng trong dịch họa thì vững tâm, nơi đây sẽ là chốn ghé trong chuyến đi, từ đó sẽ phi ra đảo. Vậy nhưng sự yên bình không lâu khi liên tiếp mấy ca xuất hiện, người này lây người kia, hic hic...

Không chỉ đảo Phú Qúy mà Côn Đảo, Lý Sơn đều tạm xì tốp chuyện du lịch. He he, đảo người ta bình yên: Cô Vy mà theo chân khách thăm thì khổ... cả đảo, trách ai được. Dzị nên chuyến đi phải tính lại: không hướng ni thì ta đi hướng khác vậy, biển hay núi chăng?

Bạn sẽ khó hiểu: Đang lúc 'dầu sôi lửa bỏng vì Cô Vy' thì 2 ông bà này cứ 'ngứa chân'... chạy lung tung à? Nói thiêt: Sàigòn bình yên nhưng người ta vẫn tránh tiếp xúc chốn đông người. Vậy thì bọn mình tìm đến chốn... thưa người là cũng đúng đó chứ, trong cả nước có chốn nao xôm tụ như cái thành phố này đâu?

Lại nữa: mình buôn bán, gặp cả trăm người hàng ngày, dù ai nấy đều mang khẩu trang nhưng cái xác xuất gặp 'Cô Vy' còn 'bự' hơn là đi long rong phượt phẹo chốn thưa người đó chứ?
Vậy nên, đi thì vẫn muốn nếu trang bị đủ kiến thức cho mình về cái cách phòng ngừa Cô Vy kia.

Đôi tuần nay, thời tiết dần dần chuyển nóng - mong rằng cái nóng này cũng góp phải làm bọn COVID-19 ngoắc ngoải, èo uột khó nuôi cho xã hội, cho cả thế giới bình yên...

Điền Gia Dũng
Du lịch, GO!