Những ngày gần đây, khi những ca dương tính với Covid-19 tại VN tăng nhanh, các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng ngừa virus xuất hiện nhiều hơn, đầy trên các trang mạng Facebook lẫn các web mua bán. Nào là thể chống virus - diệt trừ vi khuẩn mà người dùng chỉ cần đeo ở cổ, cài vào quần áo là ok, chắc cú! Lại nữa sản phẩm xịt kháng khuẩn vào khẩu trang, có tác dụng ngăn virus, vi khuẩn - xịt một phát cho cả ngày! Rồi bút diệt khuẩn, mũ, kính diệt khuẩn... tá lả âm binh - giá cũng không hề rẻ rúng vì nếu rẻ dễ bị chê là đồ rởm!

Mà có lẽ... dzỏm thiệt! Quảng cáo bao giờ cũng nổ bung nóc, nhất là các QC sạo ke chủ yếu móc túi người dễ tin hoặc người đang hoang mang. Hoang mang vì thấy số bệnh nhân cứ tăng thêm mãi, chưa đến mình nhưng ngán, ngán càng nhiều thì càng dễ bị dụ. Tai hại hơn, tin vào ba cái đó rồi ỷ lại: có bùa nên mãi dung dăng dung dẻ giữa chốn đông người là không phòng bị. Rút cuộc dính con covid to chà bá hồi nào không hay, lại théc méc 'tui có bùa rồi là sao bịnh được'!

Thôi thì bác nào đã lỡ mua thì cần vứt cái bùa ấy đi mà đừng tiếc, tiếc coi chừng toi cả cuộc đời vì cái Cô Vy xinh đẹp, coi như ta mất khoản tiền học thêm khôn!


Vậy thì đây có bùa xác đáng, ta cứ chiếu theo hướng dẫn 10 biện pháp cơ bản phòng ngừa COVID-19 dưới này nhé: Bùa này không phải mua mà nó có sẵn để phổ biến cho mọi người. Mong là mùa dịch chóng qua và ta không có thêm bệnh nhân mới, mong rằng những bệnh nhân đã nhiễm nhanh chóng hết bệnh - Amen!

Du lịch, GO!