(INFO) - Vườn kinh nằm ở trung tâm chùa Tam Chúc (Hà Nam) dự kiến xây dựng với 1.000 cột đá, mỗi cột cao khoảng 14m và có tổng trọng lượng lên tới 200 tấn, hiện tại đã hoàn thiện 32 cột.

Chùa Tam Chúc thuộc quần thể 'du lịch tâm linh' Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình.

Nơi đây in đậm dấu ấn di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: động Vòng, động Cô Đôi, chùa Thiên Phúc, chùa Bà Đanh, đền Lý Thường Kiệt, chùa Thi, Động Thủy, động Lim, động Đề Yêm, đền Lê Chân, chùa Ông, chùa Tam Giáo, chùa Kiêu, chùa Vân Mộng…

Tại đây có hàng loạt các công trình khổng lồ, trong đó không thể không nhắc đến là 12.000 nức phù điêu được chạm khắc tinh xảo và công trình vừa được hoàn thiện trước Tết Canh Tý 2020 đó là vườn kinh khổng lồ.

Dự kiến vườn kinh được xây dựng với 1.000 cột đá, hiện tại 32 cột đá đã được hoàn thiện.

Và được trang trí để chào mừng năm mới bằng các loại hoa.

Mỗi cột kinh có chất liệu hoàn toàn bằng đá với độ cao khoảng 14m và có tổng trọng lượng lên tới khoảng 200 tấn. Cột kinh Phật được làm bằng đá xanh Thanh Hóa.

Vườn cột kinh sẽ tạo nên một không gian hùng vỹ trước điện Quán Âm.

Khu vườn được gấp rút hoàn thiện vào những ngày cận Tết Canh Tý 2020. Vườn kinh khổng lồ được xây dựng trong khuôn viên khu du lịch Tâm linh chùa Tam Chúc thu hút đông đảo du khách phật tử xa gần.

Những lời phật dạy sẽ được khắc lên những cột kinh này để nhắc nhở người đời sống tốt, tu nhân tích đức, như ước mong xưa kia khi vua Lê Đại Hành dựng cột Kinh Phật, cầu mong cho quốc thái dân an, cuộc sống ấm no.

Nhiều bạn trẻ không quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mình.

Với sự độc đáo, vườn kinh thu hút đông đảo du khách thăm quan.

Theo Anh Hùng (Infonet)
Du lịch, GO!