(DTO) - Khi thuỷ triều rút vào sáng và chiều mỗi ngày, cả bãi biển rộng lớn tràn ngập san hô bám đầy rong rêu xanh mướt mắt sẽ xuất hiện.

< Cánh đồng rong biển gần với rừng cánh đồng quạt gió dùng để sản xuất điện.

Cách trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam, cánh đồng rong biển, nằm ở cuối làng Từ Thiện (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) đang là điểm du lịch  mới, thu hút nhiều du khách tìm đến “check in”.

< Đây là điểm đến còn rất hoang sơ.

Xuất phát từ trung tâm thành phố, đi qua cầu dây văng An Đông bắc ngang sông Dinh (thuộc phường Đông Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm), bạn sẽ hưởng trọn không khí trong xanh mát lành của dòng sông Dinh.

< Rong rêu bám đều trên các tảng đá, mảng san hô.

Sau khoảng 20 phút đi đường, du khách sẽ rẽ trái ở vị trí có biển thông báo hướng về thôn Từ Thiện. Sau 5 phút chạy thẳng là đến cuối thôn Từ Thiện với một cánh đồng rong biển xanh mát tuyệt đẹp.

Cánh đồng rong biển chỉ xuất hiện 2 lần trong ngày, khi nước triều rút. Buổi sáng từ 4h đến 9h, buổi chiều từ 15h đến 18h.

< Du khách thỏa sức tạo dáng check in để có những bức ảnh đẹp tự nhiên ở cánh đồng rêu.

Ở nơi đây, du khách có thể đắm mình trong sóng biển và những tảng rêu xanh dịu êm; thỏa sức check in, cho ra đời những album ảnh đẹp.

Cả bãi biển dài hơn 2km, rộng tầm 1km này bạt ngàn rong rêu phủ xanh trên dải đá san hô rộng lớn, tạo nên một cánh đồng rêu xanh tuyệt đẹp.

Trong cánh đồng ấy lại có nhiều thực vật biển và sinh vật biển sinh sống. Đó là rong nho biển, là những chú sao biển, những chú cá biển, ốc biển, trùng biển, san hồ mềm… Du khách có thể nhìn ngắm và tận tay sờ những sinh vật này.

< Có nhiều thực vật biển và sinh vật biển sinh sống, đó là rong nho biển, là những chú sao biển, những chú cá biển, ốc biển, trùng biển, san hồ mềm, hoàn toàn nhìn ngắm và sờ được.

Một số điểm lưu ý khi đến với cánh đồng rêu

Theo chia sẻ của cư dân địa phương, du khách cần chú ý các điểm sau khi có dự định đến tham quan cánh đồng rêu:

< Trên dải san hô ấy, có những hố đá, như những hồ bơi thiên nhiên, để du khách đắm mình.

- Thứ nhất, do phụ thuộc vào thủy triều nên thời điểm đi đến cánh đồng rêu phù hợp nhất là từ 4h00 – 9h00 sáng, buổi chiều là từ  15h00 – 18h00 chiều.

Thường thì thủy triều sẽ dâng cao nhất vào mùng 1 và ngày rằm là thấp nhất. Vì vậy, du khách nên đến cánh đồng rêu vào khoảng thời gian từ ngày 14 đến 20 âm lịch vào khung giờ trên.

< Và cũng là điểm để chụp hình với tạo dáng như những nàng tiên cá.

- Thứ hai, du khách nên trang bị một số đồ dùng cần thiết như dép lê để đi ra cánh đồng rong biển. Vì nếu đi chân không, bạn sẽ bị đau chân do đá san hô châm vào. Nên trang bị dù, khẩu trang, áo chống nắng, kem chống nắng… vì thời tiết Ninh Thuận hầu như nắng nóng quanh năm, đặc biệt ở cánh đồng rêu không có bóng mát. Vì không gian cánh đồng rộng lớn, bạn sẽ mất ít nhất hơn hai tiếng đồng hồ để khám phá nơi đây, vì vậy cần bảo vệ mình để chống say nắng.

< Vùng đất hoang sơ và yên bình.

- Thứ 3, vì đây là một cảnh đẹp mới được phát hiện nên chưa có dịch vụ nào dành cho khách du lịch. Do đó, du khách nên mang theo nước uống và thức ăn nhẹ… để khám phá nơi đây được lâu hơn. Và nhớ làm đem theo túi để đựng rác mang về vì ở đây cũng không có thùng rác như các khu du lịch.

< Sẽ là 1 trải nghiệm thú vị cho du khách.

- Thứ 4, du khách có thể để xe trên bãi cát nhưng nhớ khóa cổ xe cẩn thận và tự bảo vệ tư trang cá nhân vì nơi đây cũng không có bảo vệ.

- Thứ 5 và là cũng điều quan trọng nhất: không nên hái rêu, rong biển hoặc rong nho, bắt ốc, cá, san hô mềm… tại nơi này.

Theo Hải Bình (Dân Trí)
Du lịch, GO!