(PETRO) - Nhắc đến chùa mọi người sẽ nghĩ đến là một nơi linh thiêng, được nhiều người dân tôn thờ, tín ngưỡng. Nhưng chùa Kim Tiên, xã An Phú, huyện Tịnh Biên, An Giang được nhắc đến như một nơi du lịch với cảnh đẹp mê hoặc, không khác gì “phim trường” cổ trang nổi tiếng trên thế giới.

Từ trung tâm Nhà Bàng có thể đến chùa bằng 2 cách: theo lộ Cây Mít đi 1 km gặp ngã tư, rẽ trái vào 2 km hoặc theo quốc lộ 91 ra biên giới, đến chỗ rẽ vào chùa Mai Sơn, qua khỏi chùa Mai Sơn 3 km cũng đến chùa Kim Tiên.
Điểm nhấn của chùa Kim Tiên là có tượng phật A Di Đà cao 24m được xây dựng trên nóc chùa. Đây là chùa có diện tích đất rộng và cảnh quan đẹp của tỉnh An Giang hiện nay. Ngoài chiêm bái, cúng viếng như phong tục thì chùa còn đãi cơm chay, nước cho người dân miễn phí sau khi cúng viếng.

Là một ngôi chùa nguy nga và rộng lớn ở gần thị trấn Nhà Bàng, giới trẻ An Giang đang rất nóng lòng muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa Kim Tiên sau khi trải qua một thời gian dài tu sửa.

Tất cả những họa tiết được điêu khắc tỉ mẩn và sắc nét, tạo thành một điểm tâm linh có vẻ đẹp "xuất thần", tựa như những bộ phim cổ trang lộng lẫy, hùng tráng.

Từng đường nét sắc sảo đều được tạo nên bởi những đôi bàn tay khéo léo khiến cả mẫu và cảnh đều đẹp như trong tranh.

Dưới cái nắng chói chang ở An Giang buổi trưa nắng gắt hay hoàng hôn lãng mạn mỗi khi chiều về, chùa Kim Tiên đều hiện lên vô cùng lung linh, huyền ảo. Vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi giới trẻ cứ truyền tai nhau về một ngôi chùa cổ kính nhưng không kém phần nguy nga, lộng lẫy.

Ngoài ra, chùa Kim Tiên nổi tiếng bởi chính vẻ đẹp nguy nga, dát vàng ở trên vòm mái và bức tượng Phật  thể hiện sự tôn nghiêm của những người dân nơi đây.

Ngay tại những bậc thang lát gạch còn dang dở cũng là góc sống ảo cực chất cho giới trẻ thỏa sức thể hiện cá tính.

Dù là theo phong cách cổ truyền với áo dài Việt Nam hay hiện đại với các trang phục trẻ trung, năng động thì chắc chắn bạn sẽ vẫn có được một bộ ảnh cực chất ở chùa Kim Tiên. Ngoài ra, đừng quên thăm thú các ngóc ngách ăn hình ở khuôn viên chùa, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội được check - in sống ảo dưới ngôi chùa "made in Việt Nam" này đâu.

Điều khiến cho ngôi chùa này trở nên nổi tiếng chỉ trong "một đêm" chính là vẻ đẹp nguy nga, dát vàng ở trên vòm mái và bức tượng Phật sừng sững thể hiện sự tôn nghiêm của những người dân nơi đây. Còn một điểm vô cùng đặc biệt mà chỉ những ai thường xuyên lui tới chùa chiền mới phát hiện ra, đó là dòng chữ chạm khảm bằng tiếng Việt được điêu khắc trên từng mái nhà vô cùng tinh xảo.

Nếu bạn là người mê "sống ảo", bạn muốn khám phá "phim trường cổ trang" độc nhất thì chùa Kim Tiên chính là sự lựa chọn chính xác của bạn đó.

Theo Thúy An (PetroTimes)
Du lịch, GO!