(TTO) - Về miền Trung đón Tết lần này, thay vì chạy một mạch trên quốc lộ 1 giữa xe cộ dập dìu, ngập đầy khói bụi, tôi lại chọn những cung đường xuyên cánh rừng cao su bạt ngàn của quốc lộ 56, cung đường ven biển 706B, Kê Gà, Hòa Thắng - Hòa Phú tuyệt đẹp...

< Hoa tràm rực vàng hai bên đường Hòa Thắng.

Mặc dù mất nhiều thời gian với quãng đường dài hơn nhưng đổi lại tôi sẽ có cảm giác an toàn, yên tĩnh, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên ưu đãi. Đặc biệt, những ngày cận Tết này, cung đường ven biển của tỉnh Bình Thuận còn được tô điểm thêm những vạt hoa tràm nở vàng rực.


< Tuyến ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú rực sắc hoa tràm vàng níu chân du khách dừng lại bên đường chụp ảnh check-in.

Rời TP.HCM từ cửa ngõ phía Đông, thong dong trên quốc lộ 1 đến ngã ba Tân Phong thuộc TP Long Khánh (Đồng Nai), sau khi nạp xăng đầy bình tôi rẽ phải vào quốc lộ 56 để bắt đầu hành trình lựa chọn cho riêng mình.

Hai bên quốc lộ 56 là những lô cao su bạt ngàn, thẳng tắp, hút tầm mắt. Đặc biệt, thời điểm này cao su thay lá, cảnh sắc thêm đẹp để mọi người có thể dừng nghỉ chân và check-in.


< Cung đường ven biển xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Chạy một mạch sẽ đến ngã ba giao với quốc lộ 55 tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ đây chỉ cần rẽ trái là thẳng đến huyện Bình Châu, thị xã La Gi của tỉnh Bình Thuận.

Sau khi nghỉ chân ở thị xã La Gi, tôi rời quốc lộ, cho xe men theo đường ven biển để hướng đến TP Phan Thiết. Dọc đường, tha hồ tận hưởng gió biển và thỏa sức chụp ảnh check-in ở những địa danh nổi tiếng như mũi Kê Gà, bãi đá nhảy thuộc huyện Hàm Thuận Nam.

< Cung đường ven biển Kê Gà, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Đoạn đường này hẹp, xuống cấp, một số điểm có nhiều ổ gà nhưng không đáng ngại vì hầu hết tuyến đường ven biển bây giờ đều có các cửa hàng giải khát và sửa chữa xe máy.

Qua khỏi trung tâm TP Phan Thiết, cường độ của nắng gió miền biển đậm dần nhưng bù lại phong cảnh tuyệt đẹp hai bên đường khiến ai cũng ngỡ ngàng.

< Cung đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú, Bình Thuận.

Con đường 706B xuyên trung tâm "thủ đô resort" Mũi Né với một bên là biển, một bên là đồi mùa này vàng rực sắc hoa tràm vàng. Trên cung đường này còn có nhiều điểm check-in thú vị như đồi cát trinh nữ, đồi cát hồng, chiếc xe "vàng"...

Đến thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận tôi nhập vào quốc lộ để thẳng hướng về miền Trung.

< Cung đường Hòa Thắng - Hòa Phú, Bình Thuận.

Lý do tôi chọn điểm này để nhập vào quốc lộ 1 bởi đường rộng rãi, không còn cảnh kẹt như ban đầu. Hành trình về quê đón Tết trên những cung đường cao su, ven biển tuyệt đẹp là một trải nghiệm ấn tượng.

Nếu bạn cũng chọn cung đường này thì nhớ trang bị cho mình áo khoác chống nắng, nước uống và đừng quên thường xuyên kiểm tra máy móc và cho xe uống đầy nhiên liệu!

Theo ĐỨC TRONG (Tuổi Trẻ)
Du lịch, GO!