(TTO) - Mức phí 30.000 đồng được áp dụng cho du khách tham quan làng hoa Sa Đéc tất cả các ngày trong tuần (thời gian từ tháng 12-2019 đến tháng 2-2020).

Ngày 28-11, thông tin từ UBND TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết lễ hội hoa xuân Sa Đéc năm 2020 sẽ chính thức khai mạc ngày 14-1-2020 với hàng loạt hoạt động hấp dẫn như hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại khởi nghiệp và đầu tư, trưng bày và triển lãm sinh vật cảnh, hội thi chọi gà nghệ thuật, biểu diễn làm bánh dân gian ba miền...

Để chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện, lãnh đạo UBND TP Sa Đéc chỉ đạo các ngành tập trung trang trí tiểu cảnh tại đường hoa và công viên Sa Đéc trong đó tập trung trang trí hoa, ánh sáng trên các cầu, đường, vỉa hè, nút giao thông và bố trí bãi giữ xe cho khách du lịch đến dự các hoạt động của lễ hội. Đồng thời lực lượng công an có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Được biết, lễ hội hoa xuân Sa Đéc là hoạt động thường niên được UBND TP Sa Đéc tổ chức xuyên suốt từ năm 2013 cho đến nay, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan trong và ngoài nước mỗi năm.

Đáng chú ý, từ tháng 12-2019 đến tháng 2-2020, làng hoa Sa Đéc cũng thí điểm việc thu phí tham quan đối với du khách tham quan làng hoa Sa Đéc tất cả các ngày trong tuần. Từ tháng 2-2020 đến hết năm 2020 sẽ thu phí đối với du khách tham quan làng hoa vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Đối tượng thu vé gồm cả khách đoàn và khách lẻ. Giá vé mỗi lượt tham quan được đề xuất 30.000 đồng (năm trước là 20k), bao gồm vé vào cổng làng hoa, dịch vụ xe điện chở khách tham quan làng hoa và bảo hiểm cho du khách 100 triệu đồng/người.

Làng hoa Sa Đéc được mệnh danh là "thủ phủ hoa" của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Diện tích sản xuất hoa kiểng toàn thành phố hơn 620ha với khoảng gần 3.000 hộ sản xuất. Riêng diện tích sản xuất hoa tết khoảng 100ha, cung ứng ra thị trường khoảng 3 triệu giỏ hoa tết/năm.

Theo UBND TP Sa Đéc, việc thu phí nhằm tạo nguồn thu đầu tư, bảo dưỡng các công trình hạ tầng, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách đến tham quan làng hoa Sa Đéc.

Theo Thành Nhơn (Tuổi Trẻ)
Du lịch, GO!