(DLVN) - Việt Nam đâu chỉ có con đường rẽ nước Điệp Sơn (hay Hòn Bà ở Vũng Tàu), ở Huế cũng có một con đường đẹp tương tự như thế làm xốn xao bao trái tim kẻ lữ khách.

Huế mộng mơ – cái tên vàng trong làng du lịch không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên, cổ kính mà còn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thơ mộng, trữ tình.

Trong đó có đầm Lập An với vẻ đẹp hoang sơ, trầm lặng, nhẹ nhàng khiến du khách không khỏi mê mẩn khi ghé thăm.

Con đường rẽ nước ở đầm Lập An

Hẳn các tín đồ du lịch đã không còn quá xa lạ với con đường giữa biển tại Điệp Sơn (Khánh Hòa). Sự lạ thường của tự nhiên đó khiến nhiều người phải “trót yêu”, thế nhưng giờ đây Điệp Sơn đã không còn là duy nhất bởi ở đầm Lập An (Huế) cũng có một con đường đi bộ giữa nước như thế.

Hơn nữa, nơi đây còn mang vẻ đẹp thanh bình khó tìm được ở những điểm khác.

Đầm Lập An (hay còn gọi là đầm An Cư) nằm ngay dưới chân đèo Phú Gia, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, thành phố Huế.

Bao quanh đầm là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, trước đầm là vịnh Lăng Cô với làn nước trong xanh tựa như biển trời đầy mê mẫn.

Mỗi khi thủy triều rút, đầm lộ ra con đường rẽ nước khiến cho người ta có cảm giác như đang lạc giữa chốn tiên cảnh với bãi cát trắng tinh và nhiều vỏ ốc nhỏ xinh xắn mà tạo hóa đã ban tặng.

Bạn có thể nhẹ bước trên con đường này thả hồn vào mấy nước, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh và chụp những bức hình lung linh.

Không chỉ là điểm check-in sống ảo của giới trẻ, đầm Lập An còn là một trong những địa điểm thu hút các cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới nhờ sự huyền ảo đầy nét quyến rũ, tinh tế trên từng thước ảnh.

Với vẻ đẹp tựa như một bức tranh, nơi đây thật sự là một địa điểm du lịch ở Huế đáng để ghé thăm.

 Nó đã bao lần làm rung động trái tim của những người lữ khách phương xa, mang đến cho những dòng chảy cảm xúc khó tả và khiến họ nhớ mãi chẳng thể nào quên. Để rồi, bước chân du khách bỗng như lạc vào cõi mơ, hư ảo cùng làn sương mờ giăng giăng trên dòng nước lấp lánh, vô cùng đẹp mắt.

Những trải nghiệm khác ở đầm Lập An

Du lịch Lập An, ngoài khám phá con đường rẽ nước làm đôi thì hành trình của bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khác.

- Ngắm bình minh và hoàng hôn

Đầm Lập An còn được biết đến là điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhết ở Huế.  Khi hoàng hôn khi mặt trời bắt đầu ngả bóng sau dãy núi Bạch Mã. Khung cảnh đầm lúc này vô cùng huyền ảo. Trên mặt nước phẳng lặng xuất hiện những gam màu vàng đỏ, xanh thẫm… đan xen nhau như một tấm lụa sặc sỡ nhiều màu sắc. Còn lúc bình minh, mặt trời chiếu những tia nắng đầu tiên xuống đầm nước, ánh lên những tia óng ánh trông rất nên thơ.

- Thỏa sức chụp ảnh

Phía trước bạn là đầm phá với làn nước xanh rì, xa hơn nữa là dãy núi Bạch Mã trập trùng, phía sau lại là con đường nhỏ men theo đồi. Hãy nghĩ được rằng một bức ảnh chụp ở nơi không khí trong lành, thiên nhiên nên thơ thế này liệu có đủ đẹp?

Dù hoàng hôn và bình minh là thời điểm đẹp nhất nhưng nếu bạn ghé đầm Lập An vào một buổi sáng hay chiều với những tia nắng trải dài trên bãi cát và mặt hồ cũng cho bạn nhiều bức hình sống ảo lung linh. Đặc biệt, đầm Lập An khá vắng dân cư và khách du lịch nên bạn có thể thỏa sức chụp ảnh mà không sợ vướng người.

- Thưởng thức đặc sản đầm Lập An

Ngoài ra, du khách còn được dịp thưởng thức những món ăn ngon, nổi tiếng như món sùng biển và các món được chế biến từ hàu như hàu hấp gừng, hàu xào chua ngọt, đậu phụ nhồi hàu, mỳ sốt hàu…

Thời điểm đi đầm Lập An thích hợp nhất

Đến du lịch Huế bạn có thể ghé đầm Lập An vào mùa nào trong năm, nhưng để có một bức tranh hoàn mỹ nhất thì bạn nên đi từ tháng 3 đến tháng 6. Tuy lúc này thời tiết có phần gay gắt nhưng bạn sẽ có được những giây phút chiêm ngưỡng vẻ thơ mộng của sông nước và có một bộ sưu tập ảnh cực chất khiến mọi người phải xuýt xoa.

Đường đến đầm Lập An

Đầm Lập An cách thành phố Huế khoảng 60 km và có nhiều cách đi để đến đây. Nếu xuất phát từ sông Hương thì sẽ di chuyển theo cung đường sau:

Chạy theo tuyến đường Hùng Vương – An Dương Vương – Nguyễn Tất Thành – Quốc lộ 1A. Từ Quốc lộ 1A chạy theo đường Lý Thánh Tông đến khi nhìn thấy bảng chỉ dẫn hướng về hầm Phước Tượng rẽ theo hướng đó. Đi thẳng tới thị trấn Lăng Cô, rẽ theo đường Vi Thủ An và đi thẳng là tới nơi.

Đoạn đường từ trung tâm thành phố Huế đến đầm Lập An mất khoảng 90 phút chạy xe máy. Nó thích hợp hơn nếu bạn di chuyển theo tuyến Đà Nẵng - Huế hoặc ngược lại địa điểm này nằm ngay trên cung đường đó.

Nếu bạn đã quá chán chường với những xô bồ của cuộc sống thường nhật, muốn đi đâu đó tận hưởng khí trời, hít thở bầu không khí trong lành nơi chốn quê dân dã thì hãy ghé đầm Lập An – nơi có con đường rẽ biển độc đáo và bức tranh hữu tình đẹp mê ly sẽ xưa tan mọi muộn phiền trong bạn.

Nhi Tuyết (Dulichvietnam.com.vn)
Du lịch, GO!

Mê mẩn với đường rẽ sóng và bãi rêu Phú Lộc