(DLVN) - Đảo Nhím ở Tây Ninh là một trong những điểm du lịch độc đáo nằm gần TP.HCM, thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày dịp cuối tuần.

Đảo Nhím ở Tây Ninh là một hòn đảo nhỏ, hoang sơ, nằm yên bình giữa lòng hồ Dầu Tiếng thuộc xã Phước Minh, thị trấn Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Hòn đảo này cách trung tâm TP.HCM khoảng 90 km và cách trung tâm thị xã Tây Ninh chỉ 20 km. Vì thế, vào những ngày cuối tuần, có nhiều du khách về đây du lịch, giải trí sau một tuần làm việc mệt nhọc.

Để đến được đảo Nhím, bạn có thể chọn đi xe khách hoặc đi xe máy. Nếu đi xe khách, bạn bắt xe từ bến xe An Sương đến thị trấn Dương Minh Châu. Sau đó tiếp tục di chuyển đến hồ Dầu Tiếng và ra đảo.

Còn nếu bạn muốn du lịch Tây Ninh bằng xe máy cho tiện, bạn hãy đi theo Quốc lộ 22. Khi đến ngã ba Trảng Bàng, tiếp tục chạy vào đường Tỉnh lộ 19 để về thị trấn Dương Minh Châu, ra hồ Dầu Tiếng.

Khi đến hồ Dầu Tiếng, bạn sẽ được người dân dùng cano chở ra đảo. Giá vé tàu ra đảo chỉ 20.000 đồng/người. Nếu bạn đi đông theo đoàn, bạn có thể thuê cả một chiếc tàu với giá khoảng 300.000 đồng (Số điện thoại thuê tàu: 0987008864). Chỉ mất khoảng 15 – 20 phút ngồi trên tàu, bạn có thể tiếp cận được đảo Nhím hoang sơ, bình yên và mát mẻ.

Vì bên đảo rất hoang sơ và rừng chiếm diện tích lớn, các bạn có thể thuê xe đạp mang qua đảo để trekking cũng rất thú vị. Tàu họ cũng có nhận chở xe đạp hoặc xe máy.

Vốn là một hòn đảo nhỏ nằm trong hồ nước ngọt nhân tạo nên nhiều du khách đều đặt vấn đề đảo Nhím ở Tây Ninh có gì vui. Dĩ nhiên, nơi này sẽ không có những bãi cát dài trắng mịn, không có những hàng dừa rợp bóng hay làn nước trong xanh. Mà ngược lại, trên đảo Nhím sẽ có những thú vui khác dân dã, dung dị hơn cho bạn khám phá, trải nghiệm.

Khi đặt chân lên đảo, bạn như lạc vào một vùng quê bình yên, khác xa với sự ồn ào nơi phố thị. Cuộc sống của người dân trên đảo còn khá khó khăn, họ sống chủ yếu dựa vào hoạt động trồng trọt và đánh bắt cá trên hồ Dầu Tiếng.

Đến đây, du khách có thể thực hiện một chuyến trekking rèn luyện sức khỏe, băng từ con đường mòn bên này sang con đường mòn phía bên kia của đảo. Với những ai lần đầu đến Tây Ninh, chưa biết chơi gì ở Tây Ninh thì đây là trải nghiệm đáng để thử.

Giữa đảo có một quán tạp hóa, nơi đây được coi là trung tâm văn hóa và cũng là nơi có nhiều tiện nghi nhất của làng. Đồ ăn và nước uống ở đây khá rẻ, gần như bằng trên đất liền. Khách ăn 3 tô mì, 4 chai nước chỉ có 52.000 đồng. Đối diện quán có một đường mòn sẽ dẫn đến hồ sen đẹp lung linh.

Buổi tối, bạn có thể ra bãi đất trống gần khu bến tàu để cắm trại, hát hò, vui chơi hay ăn uống tùy thích. Gần bến tàu cũng có một quán nước nhỏ của người dân trên đảo. Nơi đây bạn có thể ghé uống nước hoặc xin củi, tắm nhờ nếu ở lại qua đêm. Ngoài ra, gần khu vực bến tàu cũng có một ao sen rộng lớn. Nếu đến đây vào mùa sen nở, bạn sẽ có dịp chụp muôn vàn bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

Những bạn trẻ từng đến đảo Nhím ở Tây Ninh chia sẻ rằng, đi dạo trên con đường mòn giữa đảo và ngắm hoàng hôn là những trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Bạn sẽ quên hết mọi áp lực của cuộc sống, mọi muộn phiền của công việc để hòa mình vào lối sống bình dị của người dân trên đảo.

Đảo Nhím ở Tây Ninh vốn không phải một hòn đảo được du lịch hóa. Vì thế không có các dịch vụ vui chơi, giải trí hay các nhà nghỉ, khách sạn. Ở đảo, bạn chỉ có thể cắm trại hoặc xin tá túc lại ở nhà dân.

Nơi này cũng không có nhiều cửa hàng kinh doanh hay buôn bán gì cả. Do đó, trước khi lên đảo, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, mang theo một số đồ ăn vặt nếu muốn ở lại qua đêm. Ngoài ra, nếu có ý định cắm trại trên đảo trong chuyến du lịch Tây Ninh này, bạn nhớ mang theo đầy đủ lều trại và đồ đạc cần thiết khác.

Nằm cách TP.HCM chưa đầy 100 km nên đảo Nhím là một điểm đến phù hợp vào dịp cuối tuần cho mọi du khách. Nếu chưa biết chơi gì ở Tây Ninh, bạn hãy thử đến đảo Nhím một lần, chắc hẳn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở nơi này.

Theo Ngọc Anh (DulichVN)
Du lịch, GO!