(ZING) - Dù quãng đường di chuyển hiểm trở nhưng đồi Móng Ngựa ở bản Sáng Nhù là nơi có thể ngắm trọn vẹn sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải tới thời điểm hiện tại.

Cách thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) 2 km, đồi Móng Ngựa ở Sáng Nhù hấp dẫn các nhiếp ảnh gia với những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt đẹp như tranh vẽ.

Vào thời điểm lúa chín, khung cảnh nơi đây khiến bất cứ ai cũng yêu thích bởi khoác lên mình chiếc áo khổng lồ dệt bằng sắc lúa vàng rực.

Để đi được tới khu vực ruộng bậc thang đẹp nhất, du khách phải trải qua quãng đường dài 1,7 km và chỉ có thể di chuyển bằng xe máy.

Với đặc thù của địa hình vùng cao, địa điểm này không dành cho những người “yếu tim” bởi cung đường dốc hiểm trở, gồ ghề.

Bạn cũng đừng lo lắng bởi ở đây phát triển dịch vụ xe ôm do người địa phương chở, mức giá dao động 60.000-100.000 đồng tùy nhu cầu đi lại và cách bạn thương lượng với chủ xe.
Dulichgo
Quãng đường hiểm trở là vậy, song bạn sẽ không hối hận khi đặt chân tới nơi trước khung cảnh đẹp tựa bức tranh.

Đứng từ trên cao, phóng tầm mắt xuống những thửa ruộng hình vòng cung uốn lượn được ví giống móng ngựa, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên.
Dulichgo
Hít hà sự trong lành giữa không gian mênh mông bao phủ sắc vàng lộng lẫy, mọi mệt mỏi, muộn phiền nơi phố thị dường như tan biến.

Hoàng hôn buông xuống là khoảng thời gian níu chân nhiều nhiếp ảnh gia. Bất cứ ai cũng muốn bắt trọn vào ống kính của mình những khuôn hình đẹp vào thời điểm này.

Trên trang cá nhân, độc giả Phạm Lan Hương chia sẻ: "Đây là điểm mình thấy đẹp nhất vì lúa vàng rực, lại còn được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Thợ ảnh đến đây chụp rất nhiều. Người dân kể có hôm ở đây có đến hàng trăm người chụp ảnh".
Dulichgo
Tại đồi Móng Ngựa, du khách có thể chiêm ngưỡng đầy đủ sắc độ của những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. Theo lời người dân địa phương, bạn nên tránh di chuyển tới đây vào những hôm thời tiết xấu. Trời mưa, đường dễ sạt lở và trơn trượt, khách du lịch không được đi lại vào thời điểm đó.

Theo Mai Anh (News Zing)
Du lịch, GO!