(ĐGD) - Thác Khe Khô thuộc thôn Đồng Mùng, xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

< Tầng 2 của thác là tầng đẹp và kỳ vĩ nhất.

Đây là ngọn thác tuyệt đẹp với 3 tầng thác, tầng dưới cùng chỉ cao vài mét thôi nhưng được thiên nhiên tạo dựng thành một hồ nước mát, trong có có giống tôm suối sinh sống.

Khách đến đây có thể dùng vợt lùa bắt và đem nướng rồi thưởng thức ngay món lạ trong rừng.

< Tầng dưới cùng có thác nhỏ, đổ ra hồ và tạo thành dòng suối.
Dulichgo
Tầng thứ 2 cao tầm 40 mét, từ trên vách núi đá cao đổ xuống tạo thành 2 dòng chính tạo nên hình ảnh kỳ vĩ và vô cùng hoang sơ giữa núi rừng khiến khách một lần đến là không thể nào quên được.

< Tầng trên cùng như những nấc thang, nước chảy róc rách từ trong tận cùng rừng thẳm.
Dulichgo
Tầng thứ 3 là tầng thác trên cao nhất nhưng có độ lài nhất, tầng này như những bậc thang xếp lớp dẫn lên thượng nguồn con suối.

< Tầng 2 của thác cao ngút tầm mắt, nước tuôn ì ầm suốt ngày đêm.

Thác tuyệt đẹp nhưng để đến thì hoàn toàn không dễ dàng, ta phải nhờ người dân địa phương dẫn đường, băng rừng vượt suối để đến. Tuy có vất vả nhưng khi đã nhìn thấy thác rồi thì chắc chắn mọi cái mệt sẽ tan biến ngay bên dòng thác mát lạnh và đẹp như một tuyệt tác của thiên nhiên ban cho thôn Đồng Mùng.
Dulichgo
Đến Hoành Bồ, xứ sở được thiên nhiên ưu đãi với hệ thống hang động, đồi, núi, đèo, thác đa dạng, phong phú và cả Khu Bảo tồn Đồng Sơn - Kỳ Thượng..., bạn sẽ phân vân vì Hoành Bồ nhiều thắng cảnh đáng đến quá... nhưng cứ theo tùy chọn những điểm đến của bạn và cũng đừng quên tại thôn Đồng Mùng, xã Tân Dân có một ngọn thác đẹp đến diệu kỳ, bạn nhé.

Điền Gia Dũng, ảnh Facebook Quảng Ninh - 1 Việt Nam thu nhỏ
Du lịch, GO!