(BAĐM) - Viên An nằm gần mũi Cà Mau, phía đông giáp xã Tân Ân, phía tây giáp biển Tây, phía nam giáp xã Viên An Đông, phía bắc giáp sông Cửa Lớn và phía tây nam giáp xã Đất Mũi, thuộc huyện Ngọc Hiển.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, cơ cấu phân khu chức năng không gian du lịch sinh thái đặc thù, Viên An có vị trí vô cùng quan trọng. Cùng với xã Đất Mũi, xã Viên An là không gian tiếp giáp Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau; là vùng đệm và khu vực xây dựng các trung tâm dịch vụ, các điểm du lịch cộng đồng phục vụ phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trải nghiệm đặc thù sinh thái - văn hóa rừng, đời sống sông nước...

Trong đó, xã Viên An nằm trong Phân khu du lịch Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, là phần đất liền của Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, sẽ phát triển các hoạt động du lịch tham quan, trải nghiệm, du lịch sinh thái rừng ngập mặn, các hoạt động nghiên cứu khoa học và giáo dục môi trường...

Được thiên nhiên ưu đãi, có nhiều sông, rừng và biển, tạo cho vùng đất này một quần thể gồm các loài động thực vật trên cạn và thủy sinh hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn, điển hình của vùng ngập mặn.
Dulichgo
Đi đâu cũng thấy rừng xanh tốt, nhiều khu rừng đước hàng chục năm tuổi, rễ chen kín, sinh sôi, mỗi năm phù sa tụ lại rồi cứ lấn dần ra biển.

Viên An là địa điểm du lịch trải nghiệm vô cùng tuyệt vời để du khách ngắm rừng hoặc câu cá, bắt cua, vọp, ốc len... và thưởng thức những món ăn được chế biến từ sản vật của tự nhiên.

Theo Huỳnh Lâm (Báo Ảnh Đất Mũi)
Du lịch, GO!