(TH) - Huế - Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, con người thân thiện mà còn được biết đến là một thành phố của những cây cầu như: Cầu Vàng, cầu Sông Hàn, Cầu Tràng Tiền….. Nơi đây còn phát hiện ra cây cầu đẹp độc đáo được ví như trong phim La Mã mang tên cầu Bãi Kả (còn gọi là Đồn Cả, Bãi Cả).

Biết bao lần ngang qua, có thể bạn đã từng nhìn thấy, có thể bạn cũng từng xuýt xoa cung đường Hải Vân nằm cách TP Huế hơn 50km này nhưng việc nghiền ngẫm vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Kả một cách gần hơn, thật hơn... có lẽ bạn chưa từng.

Nếu bạn muốn chứng kiến một quan cảnh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ, bên này núi cao bạt ngàn, bên kia vách đá cheo leo đầy thách thức thì hành trình “trekking” của bạn không thể thiếu cung đường phượt tuyệt đẹp này đâu.

Nằm giữa địa phận Đà Nẵng - Huế, cây cầu nằm bên cạnh khu di tích Đồn Cả Bãi Bắc bên dưới chân đèo Hải Vân.

Thường thì mọi người rất ít khi nhìn thấy được cây cầu này vì nó nằm ở phía dưới chân tàu hỏa - nơi mà con tàu Bắc Nam chạy qua hàng ngày. Chính vì vậy mà vẻ đẹp của cây cầu vẫn là một bí mật với mọi người.
Dulichgo
Để đi tới đây, chỉ cần đi trên đường đèo Hải Vân đổ ra Huế. Tới cầu Đồn Nhì rồi xuống tiếp ga Bãi Bắc. Đến đường tàu rồi đi bộ chừng 2 km trên những đoạn đường lởm chởm đá, sẽ là một chốn lạ đầy thu hút đang chờ bạn khám phá này.

Từ trên cầu sẽ có một lối đi xuống dưới chân cầu, bên dưới chân cầu thật sự là một tuyệt cảnh với một con suối có những tảng đá to nhỏ, có dòng nước trong xanh chảy qua. Khám phá tiếp bạn sẽ thấy được một hồ nước hoàn toàn cô lập với thành phố, nơi đây bạn có thể bơi lội được dưới làn nước mát lạnh.

Khách sẽ phải choáng ngợp bởi cây cầu mái vòm hàng trăm năm tuổi phủ đầy rêu phong nhuốm màu thời gian. Trải qua bao bể dâu, chúng vẫn vững chãi đứng sừng sững giữa thiên nhiên rộng lớn.
Dulichgo
Mọi vẻ đẹp nơi đây đều bị bao phủ dưới vùng trời xanh bao la và những đám mây trắng dập dìu trôi, theo đó là một không khí se se dịu mát thổi qua người sẽ khiến bạn càng có thêm nhiều cung bậc cảm xúc khi dừng chân thưởng thức.
Đó chính là vẻ đẹp mà Huế giấu kín lâu nay đang chờ bạn đánh thức!

Du lịch, GO! tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet