(ĐNZ) - Giữa những địa điểm nổi tiếng để thăm thú, vui chơi ban ngày, Đà Nẵng còn đặc biệt bởi các khu chợ đêm luôn ấp nập và đông đúc. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của người dân địa phương: những hoạt động vui chơi, mua sắm và thưởng thức ẩm thực đa dạng của dải đất miền Trung xinh đẹp.

1. Chợ đêm Helio

Nhắc tới chợ đêm Đà Nẵng, thì chợ đêm Helio là một trong những khu chợ đêm lớn và nổi tiếng. Khu chợ đêm này rất hot bởi tại đây, bạn có thể thỏa mãn mọi yêu cầu của mình, từ ăn uống thoải mái giá cả phải chăng, check-in xinh lung linh, mua sắm, nghe nhạc hằng đêm cho đến vui chơi thả ga quên cả lối về.

Chợ đêm Helio được mệnh danh là thiên đường ẩm thực về đêm tại Đà Nẵng với hàng trăm món ăn ngon đủ tất cả các thể loại từ ăn vặt, ăn no, hải sản tự chọn, đồ nướng, bia, trà sữa, trà chanh, kem…bạn có thể tìm kiếm bất kỳ món gì mà bạn muốn ăn tại đây.
Dulichgo
Ngoài khu ẩm thực đa dạng, chợ đêm Helio còn thu hút với phân khu mua sắm đông đúc, những món đồ dễ mua, phụ kiện dễ thương, đem đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn theo sở thích của mình.

Đặc biệt hơn, chợ đêm Helio có một không gian Bia và nướng vô cùng chill, mà có lẽ đi khắp Đà Nẵng bạn cũng khó có thể tìm được nơi thứ 2. Nơi đây là một không gian lễ hội thực sự với bối cảnh trang trí lên đèn hoành tráng với hàng trăm loại bia mới lạ, cùng vô vàn món nướng thơm ngon, bạn chỉ việc chọn cho mình 1 món đồ nướng rồi ngồi đó nhâm nhi vài lon bia, thưởng thức những giai điệu rộn rã tại sân khấu chính, còn gì thú vị hơn nữa đúng không.

Nếu ăn uống, mua sắm xong bạn muốn chơi gì đó cho dễ tiêu hóa thức ăn thì có thể chơi các trò game carnival dễ chơi, dễ rinh quà ngay kế bên, hoặc ghé rạp Metiz xem vài bộ phim hot, quá trọn vẹn cho một buổi tối đẹp trời nhỉ.
Dulichgo
Với mức giá trung bình của các món ăn giao động từ 5.-35 ngàn đồng, vào cổng hoàn toàn miễn phí, chợ đêm Helio là một lựa chọn rất thú vị không thể bỏ lỡ khi bạn muốn tìm một điểm vui chơi về đêm, để hiểu hơn về đời sống, văn hóa Đà thành đấy.

Địa chỉ: Đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ hoạt động: 17-22h30 mỗi ngày, vào cổng miễn phí.

2. Chợ đêm Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà nằm tại đường Lý Nam Đế giao với Mai Hắc Đế, phường An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng nằm ngay trên trục đường thuận lợi, rất gần với cầu Rồng, cầu Tình Yêu là một địa điểm tham quan, mua sắm thuận tiện khi ghé Đà Nẵng.

Đến với khu chợ đêm này, du khách có thể thoải mái mua sắm, ăn uống tại các gian ẩm thực, mua sắm đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, đặc sản, hải sản khô…

Thế mạnh ở đây chính là các món quà lưu niệm, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình từ đặc sản cho tới gốm, lồng đèn, quần áo, nón…để mua về làm quà.
Dulichgo
Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức một số món ăn địa phương, hải sản tại đây, các món ăn được bày bán xen kẽ với các gian hàng trưng bày sản phẩm nên rất dễ lựa chọn, mang hương vị đặc trưng của con người Đà Nẵng.

Bên cạnh tham quan, ăn uống tại chợ, du khách còn thuận tiện xem các chương trình như Cầu Rồng phun nước, phun lửa, thăm quan cầu Tình Yêu, công viên, bến tàu du lịch, trải nghiệm không khí náo nhiệt về đêm bên sông Hàn Thơ mộng.

Địa chỉ: Đường Lý Nam Đế giao với Mai Hắc Đế
Giờ hoạt động: 18-24h mỗi ngày, vào cổng tự do.

3. Chợ đêm Thanh Khê Tây

Nằm dọc con sông Phú Lộc, cạnh khu vực dân cư, các trường Đại học, Cao đẳng,.., chợ đêm Thanh Khê Tây là một nơi mua sắm tập trung, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực của các bạn trẻ, của du khách gần xa và của chính người dân trong khu vực.

Chợ đêm Thanh Khê Tây có quy mô hơn 220 gian hàng, là nơi kinh doanh đa dạng các mặt hàng như thời trang, túi xách, giày dép, các mặt hàng lưu niệm, quà tặng, đặc sản vùng miền và các khu ẩm thực, giải khát…
Dulichgo
Vào các dịp lễ, cuối tuần, khu vực sân khấu ngoài trời còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, tổ chức sự kiện như lễ hội ánh sáng, khu vực phố đèn lồng được trang trí đẹp mắt, là nơi du khách có thể vừa tham quan và chụp ảnh lưu niệm, hay tham gia các trò chơi dân gian đặc sắc,…

Còn gì tuyệt vời hơn khi dạo bước trên tuyến đường dọc bờ sông, hòa mình vào không khí nhộn nhịp của dòng người, vừa thưởng thức nét ẩm thực phong phú mang nét đặc trưng của người Quảng Nam- Đà Nẵng. Đây cũng là một địa điểm vui chơi về đêm mà các bạn không thể bỏ lỡ.

Địa chỉ: Đường Yên Khê 1, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
Giờ hoạt động: 18-24h mỗi ngày, vào cổng tự do.

4. Chợ đêm Lê Duẩn

Chợ đêm Lê Duẩn nằm ngay khu trung tâm của thành phố Đà Nẵng nên rất thuận tiện cho việc mua sắm. Được mệnh danh là chợ “cóc” trên phố mua sắm, chợ đã kinh doanh được 6 đến 7 năm nay và nhanh chóng trở thành một tụ điểm không thể thiếu của người dân Đà Nẵng.

Chợ Lê Duẩn là một chợ tự phát nằm bình dị, mộc mạc chen giữa những cửa hàng thời trang sang trọng trên phố Lê Duẩn. Tuy vậy, nó vẫn thu hút được một lượng lớn khách mua hàng, đặc biệt là giới trẻ Đà Thành mua sắm về đêm.
Dulichgo
Các mặt hàng tại chợ đều có giá khá rẻ, có đầy đủ các loại từ quần áo, giày dép và phụ kiện. Hàng hóa vô cùng đa dạng về màu sắc và chất liệu, mẫu mã. Nếu bạn chịu khó săn lùng, bạn sẽ mua được những món đồ ưng ý với mức giá rất rẻ.

Ngoài ra, chợ đêm Lê Duẩn còn có những quầy hàng ăn uống nhỏ lẻ với những món ăn bình dân như nước mía, nước ép, bánh tráng nướng, bánh kẹp…giá chỉ từ 5-15 ngàn đồng.

Chợ đêm Lê Duẩn có diện tích không quá rộng. Nên khi tới đây bạn nên gửi xe ở bên ngoài và dạo bộ vào trong. Lang thang chợ đêm Lê Duẩn săn cho mình vài món đồ nho nhỏ, re rẻ cũng là một lựa chọn khá hay ho khi ghé chơi Đà Nẵng đấy.

Địa chỉ: Kiệt 144 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ hoạt động: 19-23h mỗi ngày, vào cổng tự do.

5. Chợ đêm Hòa Khánh
Dulichgo
Chợ đêm Hòa Khánh là một khu chợ đêm nổi tiếng của Đà Nẵng nằm tại nơi có khá nhiều trường Đại học, Cao đẳng nên thu hút rất nhiều bạn trẻ là sinh viên đến mua sắm, buôn bán. Tại đây có hơn 100 gian hàng hoạt động liên tục, bán đủ loại mặt hàng từ quần áo, giày dép đến mỹ phẩm, trái cây, và các gian hàng ẩm thực.

Nổi bật ngay cổng vào chợ đêm Hòa Khánh là khu ẩm thực rộng rãi và vệ sinh với hàng chục quầy hàng. Đi từ xa bạn có thể ngửi được mùi thơm của các món ăn tại khu ẩm thực này như bắp rang bơ, chim cút nướng, chíp chíp hấp, các món hải sản nướng, chân gà và nhiều loại nước giải khát. Mức giá bán tại đây cũng khá rẻ chỉ từ 40-50k/ món.

Đi qua khu ẩm thực sẽ là khu bán quần áo, mỹ phẩm với chủng loại đa dạng. Quần áo ở chợ đêm vô cùng rẻ với đầy đủ các loại kiểu dáng đang thịnh hành trên thị trường.

Với mức giá từ 50-100k là bạn có thể mua được một món đồ thời trang, phụ kiện khá đẹp mắt tại đây. Tiếng rao đặc trưng : “35k, 50k quẹo lựa đi chị ơi” chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng mạnh mẽ từ các gian hàng ở đây.
Dulichgo
Địa chỉ: đường Nguyễn Cảnh Chân, Đà Nẵng
Giờ hoạt động: 18-23h mỗi ngày, vào cổng tự do.

Hy vọng với giới thiệu về các khu chợ đêm nổi tiếng nhất Đà Nẵng sẽ cho bạn những lựa chọn cho riêng mình. Đừng nằm lì trong khách sạn, dành một chút thời gian ra ngoài ăn uống, thư giãn, khám phá chợ đêm nếu không sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc đấy.

Theo DanangZ
Du lịch, GO!

Top 10 Chợ nổi tiếng nhất Đà Nẵng
Quán khuya đông khách ở Đà Nẵng