(BNA) - Trong các ngày 29,30-4 và 1-5-2019, tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội cầu an - cầu ngư năm 2019 với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Lễ hội cầu an - cầu ngư của địa phương được tổ chức quy mô lớn và đây cũng là một trong những hoạt động văn hóa gắn với dịp khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2019.

Với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, lễ hội đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trong và ngoài huyện cùng hàng trăm lượt du khách thập phương đến tham gia.

Phần lễ được tổ chức trang trọng, với nghi lễ rước thuyền Long Châu từ đền thờ Tô Hiến Thành (xã Hoằng Tiến) ra đến cửa biển Lạch Trường (xã Hoằng Trường), nghi lễ cúng phật, lễ tế thần theo tín ngưỡng dân gian, nghi lễ phóng sinh…. Phần hội với các hoạt động văn hóa đậm nét truyền thống vùng biển như: Thi đua bè, đấu cờ tướng, kéo co, hát bài điếm, giao lưu văn nghệ và tổ chức hoạt động “Ẩm thực năng lượng biển”.
Dulichgo
Các hoạt động vui chơi cộng đồng này đã thu hút sự quan tâm và cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách thập phương. Đặc biệt, các đoàn khách đến nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến cũng có mặt tại lễ hội và tỏ ra hào hứng, thích thú khi cùng với bà con ngư dân xã Hoằng Trường tham gia các trò chơi dân gian.

Bên cạnh hòa mình với các hoạt động vui tươi, sôi nổi tại Lễ hội cầu an - cầu ngư xã Hoằng Trường, du khách còn được thỏa sức trải nghiệm, ngắm cảnh, lưu lại những bức ảnh thật đẹp cùng gia đình, bạn bè tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường.

Lễ hội cầu an - cầu ngư ở Hoằng Trường là một trong những hoạt động văn hóa tâm linh không thể thiếu trong đời sống của bà con ngư dân vùng biển, cầu mong mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, cá mực đầy khoang.
Dulichgo
Lễ hội còn thể hiện ý thức "Uống nước nhớ nguồn", tưởng nhớ công đức của các vị tiền hiền, có công lập làng, dựng nghề. Lễ hội cũng là hoạt động góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa ngư dân vùng biển.

Theo Phương Trang (Báo Nghệ An)
Du lịch, GO!