(VIVU) - Dưới ánh nắng chói chang báo hiệu cho một mùa hè sắp đến khắp nơi trên  tuyến đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh (Nghệ An) ngập tràn sắc vàng rực rỡ bởi hoa giáng hương.

< Hoa giáng hương đẹp nhất khi nở thành chùm vàng rực trên cây, vì thế khi cánh hoa mỏng manh kia đã lìa cành, muôn loài cũng ngẩn ngơ tiếc nuối và không khỏi xót xa.

Dù đứng gần hay chỉ nhìn từ xa, khi ngắm sắc vàng rực rỡ của loài hoa này cũng cho ta cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng và yêu đời đến lạ lùng…

< Dấu sau những chiếc lá xanh rì là chùm quả với chiếc hạt chính giữa được bao quanh bằng đôi cánh mỏng manh đang đung đưa theo từng cơn gió giao mùa. Được biết Hàng cây giáng hương dọc theo vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách được trồng theo dự án cải tạo kênh Bắc nay đã bước vào thời điểm trổ hoa rực rỡ.

< Với mùi thơm dễ chịu, rất lôi cuốn được ánh mắt người nhìn khi đi qua đây.
Dulichgo
Hoa giáng hương có cuống dài và nhiều lông, vàng rực, đan xen trong từng kẽ lá. Những bông hoa đầu mùa không chỉ biết khoe sắc mà còn phát tán mùi hương thơm ngào ngạt cả con đường dài.

< Rực rỡ khoe sắc bên trụ đèn giao thông.

< Bạn trẻ thích thú chụp hình với hoa giáng hương bên vệ đường.
Dulichgo
Hoa giáng hương đẹp nhất khi nở thành chùm vàng rực trên cây, vì thế khi cánh hoa mỏng manh kia đã lìa cành, muôn loài cũng ngẩn ngơ tiếc nuối và không khỏi xót xa. Cánh hoa mỏng manh như nhắc đất trời đừng gửi gió về…

Theo HOÀNG VIỄN CHINH - BÍCH DŨNG (Vivu 247)
Du lịch, GO!