(BĐN) - Mới đi vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng phố đêm Thanh Khê Tây (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đã trở thành địa điểm tham quan mua sắm và thưởng thức ẩm thực của đông đảo người dân địa phương và du khách.

Nằm trên đường Yên Khê 1, với hơn 100 quầy hàng lưu niệm, mỹ nghệ, trang sức, thời trang, ẩm thực… hoạt động từ 18 giờ đến 24 giờ các ngày trong tuần, phố đêm Thanh Khê Tây đã tạo nên điểm nhấn giữa lòng đô thị Thanh Khê.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng mỗi đêm, lượng khách đến tham quan, mua sắm, ăn uống khá đông. Nguyễn Thị Thúy Vy (sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại) chia sẻ, từ ngày có phố đêm, Vy và các bạn thường rủ nhau dạo phố, thỉnh thoảng mua sắm vài món đồ, chơi trò chơi, xem văn nghệ hoặc cùng nhau ăn uống.
Dulichgo
“Chúng em ở trọ gần đây để tiện cho việc học. Trước đây, muốn vui chơi, chúng em phải xuống sông Hàn, cầu Rồng… nên đi xa và chi phí cao. Từ ngày có phố đêm, sau giờ học mệt mỏi, chúng em có nơi để đi dạo, tán gẫu và mua vài món đồ vì giá cả khá rẻ”, Thúy Vy hồ hởi nói.

Phố đêm Thanh Khê Tây ra đời cũng góp phần tạo công ăn, việc làm, tăng thu nhập cho nhiều người. Chị Trần Thị Mỹ, chủ một quầy hàng trang sức cho biết, chị mới tốt nghiệp hơn một năm. Dù có công việc ổn định nhưng muốn thử sức kinh doanh, kiếm thêm thu nhập, chị đăng ký một quầy hàng trong chợ đêm. Theo đánh giá của chị Mỹ, lượng khách mua sắm đông nên các hộ kinh doanh nơi đây rất phấn khởi.

Ông Đỗ Ngọc Thi Ca, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần DHTC Đà Nẵng (chủ đầu tư phố đêm Thanh Khê Tây) chia sẻ, chợ đêm không chỉ là nơi tiến hành các hoạt động thương mại thông thường mà từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của các đô thị hiện đại.
Dulichgo
Trước khi chọn đầu tư phố đêm Thanh Khê Tây, công ty đã nhiều lần khảo sát thực tế tại địa phương và nhận thấy, trong vòng bán kính 3km quanh chợ đêm, có 2 nhà máy, 3 trường đại học, cao đẳng với hàng vạn học sinh, sinh viên, công nhân… “Lượng người mua quyết định thành công cũng như hiệu quả của hoạt động kinh doanh tại phố đêm.

Nếu chỉ cần thu hút 10% lượng người ở quanh khu vực này đến phố đêm đã là thành công bước đầu. Chúng tôi sẽ tăng cường khuyến khích các quầy hàng trang trí thật đẹp, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mặt hàng, mẫu mã đẹp để thu hút không chỉ khách địa phương mà còn khách du lịch; đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật vào các dịp cuối tuần thật hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân, du khách khi đến đây”, ông Ca nói.
Dulichgo
Theo ông Võ Kim Tú, Trưởng phòng Kinh tế quận Thanh Khê, hiệu quả trước mắt có thể nhìn thấy được là phố đêm Thanh Khê Tây đã giải quyết được việc lấn chiếm vỉa hè để buôn bán vào ban đêm, vốn gây mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị trong thời gian qua; đồng thời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập chính đáng cho một bộ phận người dân, góp phần kích thích sự phát triển của các hoạt động dịch vụ, tiêu thụ các sản phẩm của thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tại địa phương…

Trong thời gian tới, phố đêm Thanh Khê Tây sẽ tiếp tục được mở rộng, kéo dài đến đường Nguyễn Tất Thành, tạo thành không gian du lịch kết hợp mua sắm đồng bộ, thu hút du khách từ nơi khác đến, góp phần tăng thời gian lưu trú của du khách và phát triển lĩnh vực dịch vụ- du lịch theo định hướng của quận.

Theo Ngọc Hà (Báo Đà Nẵng)
Du lịch, GO!