(BTN) - Nha Trang không chỉ có biển xanh cát trắng mà còn nhiều địa danh khác hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ. Một trong số đó có địa danh Ba Hồ sẵn sàng đón những người thích trải nghiệm.

Cách thành phố biển Nha Trang chừng 25 km, theo quốc lộ 1A hướng lên phía bắc, chúng tôi đến địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích nơi có dòng suối Ba Hồ khởi nguồn từ độ cao 600 m trên núi Hòn Sơn từng làm mê mẩn nhiều phượt thủ.

< Suối Ba Hồ chảy giữa cánh rừng hoang sơ.

Sở dĩ có tên Ba Hồ vì phía đầu nguồn, trên đường vượt núi, băng rừng để xuống với biển, có ba lần suối mở lòng ra ngay trên lưng núi, tạo liên tiếp ba cái hồ với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú.

< Đi hơn 1km có thể đến hồ 1.
Dulichgo
Với chiều dài hơn 3 km, những phượt thủ phải trải qua một cuộc hành trình không hề đơn giản nếu muốn khám phá hết cả 3 hồ. Mỗi hồ nối với nhau bằng những triền suối cheo leo, hay những bụi lau lách um tùm, vách đá dựng đứng.

< Vì là mùa khô, ta có thể đi dọc con suối cạn để lên hồ 2.

Muốn chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan, cách duy nhất là phải chuẩn bị tinh thần chinh phục những vách núi trơn trượt hay cảm giác hồi hộp không biết điều gì chờ đón mình trong những bụi rậm ven bờ.

Qua lối mòn, leo đến hồ thứ nhất, bạn có thể đã cảm thấy nản lòng vì quá mệt, đến hồ thứ hai lại phải vượt qua những ghềnh đá mấp mô, những hang động đôi khi chỉ đủ một người chui lọt và khi đến được hồ thứ 3 thì du khách thực sự đã được “nếm trải” đủ các cảm giác leo núi, vượt suối, đi theo đường mòn…
Dulichgo
< Để đến được hồ 3, không chỉ lội suối mà bạn còn phải băng rừng.

Ngoài việc tận hưởng khí trời, bạn còn được chinh phục độ cao, được khám phá những hang động nhỏ, những thác nước tuôn trắng xóa… với những cảm giác vừa hồi hộp vừa thú vị.

< Cảm xúc vui sướng sau một chặng đường chinh phục.

Sau chặng leo núi, bạn có thể nghỉ ngơi dưới những tán cây rộng râm mát hoặc vừa ngâm mình trong làn nước trong vắt vừa thưởng ngoạn những giai điệu của núi rừng với tiếng chim hót ríu rít xen lẫn tiếng nước chảy róc rách từ những thác nước gần đó.

Cùng với các địa danh du lịch nổi tiếng khác như Đại Lãnh, Dốc Lết, Ninh Thủy… Ba Hồ là một điểm dừng chân lý thú dành cho du khách với đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí. Điểm du lịch sinh thái núi rừng này không chỉ thu hút khách địa phương, dân phượt mà ngày càng có nhiều khách trong, ngoài nước đến để tận hưởng khí hậu và cảnh quan môi trường, nhất là trong những ngày hè oi ả.

< Ngâm mình trong làn nước trong vắt để thư giãn.
Dulichgo
Vượt qua tất cả là một cảm nhận thú vị về những gì mà thiên nhiên mang đến cho con người trong từng tán cây, hốc đá. Đến đây, chúng ta như được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ mà ít nơi nào có được.

Theo N.B (Báo Thanh Niên)
Du lịch, GO!

Chinh phục Ba Hồ
Suối Ba Hồ - Khánh Hòa