(TH) - Từ nhiều năm nay, vườn cây của giáo xứ Trại Lê tại xã Quang Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) xuất hiện đàn cò trắng hàng vạn con bay đến trú ngụ.

Vườn cây này có có diện tích gần 4ha. Đây là vùng đất sình lầy gần bãi biền, cây cối xanh tốt, yên bình.

Chính vì vậy hàng năm vào dịp tháng 10, chim di trú thường về đây và được bắt đầu bảo vệ từ năm 2005, nhờ ý thức của bà con nhân dân địa phương và bà con giáo xứ nên vườn cò đang trở thành nơi lý tưởng để hàng vạn con cò tìm về tìm kiếm thức ăn và trú ngụ.

Cứ sáng sớm đàn cò bay đi kiếm ăn, chiều tối lại về đây cư trú, người dân nơi đây cho biết chúng thường ở đây cho đến tháng 3 hàng năm, khi thời tiết nắng ấm thì lại di trú đi nơi khác.

Đàn cò chủ yếu lông màu trắng, có một số con màu nâu bay lượn, kêu ríu rít suốt ngày, kéo hàng trăm người hiếu kỳ đến xem.
Dulichgo
Cảnh hàng ngàn con cò bay lên che kín cả một khung trời, cùng với tiếng gọi đàn vang vọng trong không gian bao la…, tạo nên một khúc nhạc đồng quê quyến rũ.

Cứ vào dịp tháng 10 năm trước cho đến tháng 5 năm sau, đàn cò lại bay về trú ngụ ngày một nhiều, tạo nên một cảnh nhộn nhịp, huyên náo ở vùng quê yên tĩnh.
Dulichgo
Kể từ lúc có đàn cò về trú ngụ, người dân luôn có ý thức giữ gìn và bảo vệ, không cho người lạ săn bắt, nên đàn cò phát triển ngày càng nhiều.

Du lịch, GO! tổng hợp từ nhiều nguồn.