(NLĐ) - Giữa lòng TP HCM có một khu phố Nhật Bản tập trung nhiều quán mì ramen, tiệm cà phê xinh xắn. Đến đây, bạn sẽ tưởng như mình vừa lạc vào một nơi yên tĩnh của Tokyo.

Ngay tại quận 1, trung tâm TP HCM, có một khu phố nhỏ mang phong cách Nhật Bản rất đặc biệt. Chỉ cần đến đường Lê Thánh Tôn, đi sâu vào những con hẻm từ mặt đường chính nhộn nhịp, bạn sẽ cảm thấy như mình vừa lạc vào một con phố yên tĩnh của xứ Phù Tang.

Nơi đây tập trung rất nhiều hàng quán mang đậm phong cách Nhật Bản. Lý do chính bởi khu vực này tập trung nhiều người Nhật sinh sống.
Dulichgo
Nhiều cửa hàng do người Nhật mở nên mọi trang trí, trình bày, quảng cáo đều mang đậm phong cách xứ Mặt Trời mọc. Những chiếc đèn lồng, cờ treo dọc, khung cửa gỗ cùng những bản hiệu tiếng Nhật xuất hiện khắp phố đã khiến nơi đây biến thành một Tokyo "thu nhỏ" giữa Sài Gòn.

Nếu một ngày, bạn bỗng thèm được đến Nhật Bản trải nghiệm vẻ đẹp cảnh quan và ẩm thực nhưng lại không có điều kiện để làm một chuyến du lịch, khu phố Lê Thánh Tôn sẽ là "liều thuốc" cứu cánh.
Dulichgo
Nơi này tập trung mọi thứ bạn cần để thỏa mãn cơn "cuồng" nước Nhật của mình. Các hàng quán ở đây bao gồm nhà hàng Nhật, quán cà phê, quán bar, siêu thị Nhật Bản...

Buổi sáng, khu phố khá yên tĩnh bởi chỉ có những quán cà phê mở cửa. Đến trưa, nơi đây mới bắt đầu "thức dậy" vì những quán mì ramen và các quán ăn chỉ hoạt động từ 11h trở đi.

Tuy nhiên, khu phố nhỏ thực sự nhộn nhịp nhất vào chiều tối khi những bảng hiệu đã lên đèn, các quán bar mở cửa và những tiếng hô "Irashaimasse" (Chào mừng quý khách) từ các quán ăn vang vọng khắp nơi.

Không chỉ để trải nghiệm ẩm thực và văn hóa, nơi đây còn là một địa điểm chụp ảnh tuyệt vời bởi vẻ ngoài của các cửa hàng đều tạo nên một tổng thể hài hòa.
Dulichgo
Vì đi theo phong cách Nhật, màu sắc và chất liệu xuất hiện phổ biến ở đây đều mộc mạc, trang nhã, thích hợp cho những bộ ảnh thơ mộng. Ngoài ra, khu phố còn có một dãy tường tranh graffiti cực chất cho "hội sống ảo" được tha hồ chụp nhiều kiểu ảnh khác nhau.

Khu phố cũng là nơi lý tưởng để cùng hội bạn đi chơi về đêm bởi có nhiều quán bar mở muộn.

Trong văn hóa Nhật Bản, các quán bar là yếu tố phổ biến bởi đồng nghiệp ở các công ty thường kéo nhau đi ăn và uống rượu giải tỏa sau ngày làm việc căng thẳng. Tất nhiên, những quán bar ở khu phố này sẽ ưu tiên các loại rượu, bia và cocktail "chuẩn Nhật" trên thực đơn.

Tại đây, không chỉ có những quầy ramen, sushi truyền thống mà còn có nhiều món ăn đậm chất Nhật khác như bánh bạch tuộc takoyaki, đá bào, sườn chiên tonkatsu...
Dulichgo
Ở giữa lòng Sài Gòn hiện đại bỗng có một "thiên đường" Nhật Bản xinh đẹp như thế, khiến thành phố ngày càng trở nên đa văn hóa và thú vị hơn. Khi đến đây, bạn sẽ tự hỏi: "Liệu còn ngóc ngách xinh xắn nào ở Sài Gòn mà ta còn chưa khám phá ra?".

Theo Phi Đan (Zing NEWS)
Du lịch, GO!

Tokyo giữa Sài Gòn