(DTO) - Tháng 3, ngư dân các xã ven biển thuộc huyện Duy Xuyên, Thăng Bình… tấp nập vươn khơi đánh bắt hải sản gần bờ và thu về đầy khoang cá nục, cá cơm, ruốc biển…

Khi mặt trời lên, cũng chính là lúc những tàu cá lần lượt cập bến.

Bến cá An Lương (xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) và Bình Minh (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) hoạt động nhộn nhịp từ 3-9 giờ sáng mỗi ngày. Đến nơi đây, bạn có thể mua những loại tôm, mực, cá… với giá phải chăng.

Chợ cá luôn nhộn nhịp từ 3-9 giờ sáng mỗi ngày. Đến đây ngoài ngắm nhìn cảnh ồn ào, náo nhiệt đặc trưng tại đây thì du khách có thể mua nhiều loại hải sản với giá phải chăng.
Dulichgo
Tháng 3, thuyền đánh bắt gần bờ cũng thu về nhiều loại cá nục, cá cơm với giá từ 10-30.000 đồng/kg dùng để hấp phơi khô hoặc muối mắm. Sau khi chọn được những loại hải sản như ý, người ta sẽ rửa sạch, sắp xếp ngăn nắp để chở đến các chợ tiêu thụ.

Thời gian gần đây, nhiều du khách khi ghé thăm Hội An đều không quên dành chút thời gian về với bến cá An Lương (xã Duy Nghĩa) để cảm nhận vẻ đẹp lao động nhộn nhịp buổi sáng sớm tại đây. Cách trung tâm TP Hội An khoảng 3km, nơi đây cũng thu hút nhiều du khách đến thăm quan, tìm hiểu.

Chỉ cần tách khỏi khu phố cổ Hội An, men theo cung đường Trần Nhân Tông, thong thả dạo qua cầu Cửa Đại, du khách sẽ bắt gặp bến cá An Lương. Trong sương sớm, bến cá nằm thu mình nơi hạ nguồn dòng sông Thu Bồn êm đềm.

Bến cá bãi ngang Bình Minh luôn tấp nập kẻ bán, người mua. Hiện người dân tại đây ngoài đánh bắt cá gần bờ, thì cũng tranh thủ đánh bắt “lộc biển” như ruốc biển, ốc gạo để kiếm thêm thu nhập trước khi vươn khơi đánh bắt xa bờ.
Dulichgo
Bình minh lên, cũng là lúc những con tàu trở về, tiếng bước chân loạt xoạt nơi mép nước và tiếng sóng rì rào. Có người mặc kệ nước ngập ngang thắt lưng, vội lao ra níu chiếc thuyền thúng vào bờ. Có người đi như chạy để đón từng rổ cá. Buổi chợ sớm nơi bến cá bao giờ cũng mang nét ồn ào đặc trưng.

Khác với An Lương, bến cá Bình Minh thì nằm trên vùng bãi ngang. Những chiếc thuyền đầy tôm cá vừa cập bến, các chị, các bà đã tranh phần cho mình, những tiếng ồn ào của người mua và bán làm chợ cá thêm phần náo nhiệt.

Mùa này cá nục, cá cơm được mùa, tiếng cười nói náo nhiệt vang cả vùng bãi ngang. Nhiều chủ vựa mắm luôn túc trực để có được mẻ cá tươi ngon nhất làm nguyên liệu muối mắm, đậm đà thêm hương vị mắm quê hương.
Dulichgo
Ai nấp lấy đủ phần cho mình rồi thì nhường cho người khác và bắt đầu công đoạn rửa cá, xếp ngay ngắn vào rổ và chở lên chợ bán. Tháng 3 cá nục và cá cơm về đầy ắp, nhiều chủ vựa mắm tại đây luôn sẵn sàng trực chiến để có những mẻ cá tươi ngon làm đậm đà thêm vị mắm quê hương.

Theo C.Bính-N.Linh (Dân Trí)
Du lịch, GO!