(TH) - Đẹp không thua kém gì cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu hay Tuy Phong nổi tiếng, cánh đồng quạt gió ở Đắk Lắk dù chỉ mới xuất hiện thôi nhưng cũng đã làm đốn tim bao nhiêu con tim rồi. Hứa hẹn tươnh lai sẽ soán ngôi với các cánh đồng quạt gió khác.

Cánh đồng quạt gió này chính là Nhà máy điện gió Dlieyang (Trang trại Phong điện Tây Nguyên) tọa lạc tại xã Dlieyang, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.
Đây được xem là một trong số ít khu vực có nguồn năng lượng gió tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Dự kiến đến năm 2020, nhà máy điện gió này sẽ được hoàn thành với tổng cộng 108 turbine, sản lượng điện cung cấp hàng năm lên đến gần 2 tỷ kWh và sẽ là nhà máy điện gió có công suất lớn nhất Việt Nam.

Để đi đến địa điểm này, từ trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột: các bạn bật Google Maps tìm đường km82 đi đến huyện Ea H’leo, sau đó tiếp tục đi đến xã Dlieyang. Nếu không biết đường vào xã Dlieyang, các bạn có thể hỏi thêm người dân địa phương.
Dulichgo
Trên đường đi sẽ thấy trường THCS Y-Jut, chạy thẳng vào con đường bên cạnh trường tầm 3 - 4km nữa là sẽ thấy được cánh đồng quạt gió.

Đường dẫn vào cánh đồng quạt gió này rất đẹp. Chạy xe lướt qua những bãi cỏ cháy rợp hai bên đường, phía xa xa là những cánh quạt gió khổng lồ in lên nền trời xanh đang quay đều mang đến cho bạn cảm giác tự do khôn tả.

Vì còn đang trong quá trình xây dựng nên khi đặt chân đến đây, các bạn chỉ mới thấy vài trụ turbine quạt gió được đưa vào hoạt động mà thôi. Các bạn cứ để xe gọn gàng và khóa cổ lại rồi vào tham quan thỏa thích.
Dulichgo
Đến đây thì không thể nào bỏ qua background với những cánh quạt gió xa xa cùng bầu trời xanh biếc. Mùa này ở Đắk Lắk toàn có nắng, nên khi lên hình ánh sáng sẽ hài hòa hơn và bầu trời cũng xanh hơn. Đừng nên đến đây vào buổi trưa bởi vì lúc này trời nắng khá gắt, ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da. Nắng to cũng khiến ảnh bị chói và khó chỉnh màu nữa. Nếu có thể, hãy đến vào buổi sáng hoặc chiều mỗi ngày.

Một góc khác thường được cá c bạn trẻ chọn làm nơi bắn ảnh chính là những bậc thang dẫn lên mỗi turbine quạt gió. Cái này cũng khá quen thuộc đối với cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu. Khi những trụ turbine có phần “quá khổ” này kết hợp cùng màu trắng tinh và ánh nắng chiếu vào, tất cả sẽ tạo nên cảm tưởng như bạn đang lạc bước ở một góc trời Tây nào đó vậy.
Dulichgo
Với không gian đẹp và mới lạ, cánh đồng quạt gió này dạo gần đây cũng thu hút hội chị em “cuồng chân” ở Đắk Lắk tò mò tìm đến rất nhiều.

Đặc biệt vào các buổi chiều mát thì nó vô tình trở thành nơi tụ tập, picnic, sống ảo lý tưởng.
Dulichgo
Nhưng vì không có sự quản lý của bất kỳ ai, thế nên các bạn lưu ý khi đến đây đừng phá hoại, xả rác bừa bãi, luôn nhớ không để lại gì ngoài những dấu chân nhé.
Nếu không, sau này người ta sẽ chận lại không cho vào công trường nữa đấy!

Du lịch, GO! tổng hợp từ nhiều nguồn