(NLĐO) – Hàng ngàn người từ khắp nơi, nối thành hàng dài đi bộ trên biển để ra viếng miếu Hòn Bà - ngôi miếu nằm ngoài biển TP Vũng Tàu.

< Từ sáng sớm, dòng người nối nhau ra viếng miếu Hòn Bà.

Sáng 19-2 (rằm tháng Giêng), hàng ngàn người trong và ngoài tỉnh đã đến TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để viếng miếu Hòn Bà.

Hòn Bà được ví như một hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 5.000 m2, tọa lạc tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu. Là thắng cảnh đẹp, mang ý nghĩa tâm linh mà nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tìm đến.

< Đường đi rất khó, tranh thủ thủy triều xuống, mọi người nhanh chóng ra miếu.
Dulichgo
Trên đảo, có một ngôi miếu nhỏ, người dân nơi đây gọi là miếu Hòn Bà, đây được cho là nơi rất linh thiêng, luôn nghi ngút khói hương bởi là nơi thờ cúng, cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió của ngư dân địa phương.

< Từng tốp người vào bên trong miếu.
Dulichgo
Lúc thủy triều lên, Hòn Bà bị bao quanh bởi nước biển, không có cách gì có thể ra đây bởi xung quanh miếu là đá, tàu ghe khó cập. Nhưng khi thủy triều rút xuống, một con đường ẩn dưới biển hiện lên, dẫn du khách rẽ đôi sóng biển ra miếu Hòn Bà.

< Ngảy rằm tháng Giêng, thủy triều rút từ 4 giờ 30 đến 10 giờ, du khách thoải mái ra miếu không lo lắng nước dâng.

Ngày rằm tháng Giêng, lịch nước thủy triều rút từ 4 giờ 30 sáng đến 10 giờ trưa cùng ngày, vì vậy, ngay từ sáng sớm, rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đứng chờ nước rút để đi ra Hòn Bà cầu mong sức khỏe, bình an.

< Du khách đi bộ xuống con đường độc đạo.

Tránh tình trạng lộn xộn như các năm trước, năm nay cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã cử nhiều lực lượng túc trực tại đây, yêu cầu những người bán hàng rong, giả khất thực không xin và bán hàng trên tuyến đường ra miếu.

< Và đi về khi thủy triều bắt đầu dâng.
Dulichgo
Để ra được Hòn Bà, du khách phải vượt qua con đường trơn trượt, nhiều đá, cộng với các mảnh hàu sắc nhọn, rất dễ bị cắt vào chân. Lịch để đi bộ theo con đường nhỏ ra Hòn Bà khác nhau theo từng tháng nhưng trong hai ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng, thủy triều rút sâu hơn, con đường độc đạo hiện rõ hơn.

Theo Ngọc Giang (Người Lao Động)
Du lịch, GO!