(NAO) - Ít ai biết rằng ngay tại thành phố Vinh và các vùng lân cận cũng có thể tìm thấy rất nhiều địa điểm chụp ảnh nên thơ không kém các địa danh du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.

Núi Lam Thành - Hưng Nguyên

Không chỉ nổi tiếng bởi đồi sim mỗi khi vào mùa, núi Lam Thành còn sở hữu vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa lãng mạn, nhất là trong những buổi chiều nắng đẹp. Nhiều bức ảnh chụp tại đây được cư dân mạng nhận xét nên thơ không khác gì ảnh chụp ở nước ngoài.

Khu dân cư chân núi Quyết

Con dốc nhỏ yên bình với những mái nhà nhấp nhô chen giữa bóng cây và dàn hoa này gợi nhắc đến không khí lãng mạn, hoài cổ của thành phố Đà Lạt. Ít ai biết khung cảnh này có thể dễ dàng tìm thấy ngay tại núi Quyết.

Ga Vinh
Dulichgo
Một lựa chọn khác cho những ai yêu thích khung hình đậm chất hoài cổ là Ga Vinh. Những toa tàu nhiều màu sắc, hàng ghế chờ giản dị, tất cả đều có thể trở thành bối cảnh tuyệt đẹp không kém Đài Loan, Nhật Bản.

Rừng bạch đàn Khánh Sơn

Rừng bạch đàn nằm cạnh một cánh đồng ngô trải dài ngút tầm mắt tạo nên một khung cảnh vừa khoáng đạt, vừa lãng mạn.

Đường ven bờ kè Hưng Lợi

Con đường đất dẫn xuống một bãi cỏ dại mọc cao quá đầu gối, vào khoảng tháng 6, đồng cỏ nở hoa trắng xóa vô cùng đẹp mắt.
Dulichgo
Bãi đá Bãi Lữ

Không cần vào tận Quảng Bình để chụp ảnh với Bãi đá Nhảy nổi tiếng, ngay tại bãi biển cách thành phố Vinh 40km cũng có thể tìm thấy cảnh thiên nhiên "ăn ảnh" chẳng kém.

Hàng cây Nam Anh - Nam Đàn

Hàng phi lao xanh mướt nối đuôi nhau trên con đường nhỏ hứa hẹn sẽ là bối cảnh hoàn hảo để cho ra đời những tấm ảnh vô cùng lãng mạn.
Dulichgo
Tiếp tục khám phá những địa điểm chụp ảnh nên thơ không kém các địa danh du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước ở TP.Vinh.

Bãi biển Cửa Hội

Khác với bãi biển Cửa Lò với phần cát thoải luôn tấp nập du khách, bãi biển Cửa Hội lại vô cùng thơ mộng với những rặng phi lao nối đuôi nhau tít tắp.

Vào mùa hè, cả đồng hoa cúc biển nở vàng rực tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp tựa vùng đồng quê châu Âu.

Đồng cói Hưng Hòa

Nếu bạn muốn có những tấm ảnh phủ màu xanh mướt mắt của cánh đồng thì mùa cói ở Hưng Hòa là lựa chọn tuyệt vời.

Khu tập thể Quang Trung

Những mảng tường vàng rêu phong chen giữa dàn hoa giấy rực rỡ là điểm nhấn bắt mắt của khu tập thể cũ Quang Trung.
Dulichgo
Đây có thể là bối cảnh cho những bộ ảnh phảng phất màu sắc điện ảnh của các thập niên cũ.

Đồng lau Nam Cường - Nam Đàn

Cánh đồng lau trắng xóa bắt đầu nở bung vào khoảng cuối tháng 10 tạo nên khung cảnh đẹp mắt của hoa cỏ, gió heo may và khoảng trời thu trong xanh.

Đê Hưng Hòa

Đê Hưng Hòa chạy dọc sông Lam với nhiều khoảng cỏ xanh nằm yên bình bên khúc đường quanh co.
Dulichgo
Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh trên đê là hoàng hôn, khi ánh nắng cuối ngày phủ màu vàng mờ ảo xuống những đồng cỏ và rặng cây.

Đảo Lan Châu

Nằm cuối bãi tắm Cửa Lò, đảo Lan Châu sở hữu "vẻ đẹp tiềm ẩn" của bãi đá nhấp nhô, phần mũi đất phủ cây xanh vươn ra biển, những ngọn hải đăng xa xa,... tất cả đều tạo nên những bức ảnh nên thơ.

Cầu Dầu - Hưng Dũng
Dulichgo
Cầu Dầu từ lâu là một địa điểm quen thuộc với nhiều bạn trẻ TP. Vinh.

Cây cầu nhoài ra sông Lam, bên dưới là bờ cỏ xanh và dòng sông yên ả.

Theo Hà Giang (Báo Nghệ An)
Du lịch, GO!