(VNE) - Con đường chạy dọc sống núi ở huyện biên giới của Quảng Ninh có diện mạo mới khiến nhiều du khách thích thú.

Đường lên cột mốc 1305 thuộc địa phận huyện Bình Liêu, Quảng Ninh nổi tiếng hiểm trở và được mệnh danh là một trong những "sống lưng khủng long" khó chinh phục nhất miền Bắc.

Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đi trên con đường ngập tràn cỏ tranh, bạn cũng được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Trekking băng qua nơi này hồi trước sẽ mất ít nhất 2 giờ nếu thời tiết tốt, ta sẽ đến cột mốc 1305.

Sau khi trở thành điểm đến nổi tiếng, con đường trekking đến cột mốc 1305 tại Bình Liêu đã được xây dựng thêm một đường thang bộ dài khoảng 1,8 km với 2.000 bậc thang.Dulichgo

Đây được ví như "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt vì nó nằm ngay trên cung đường tuần tra biên giới phân chia hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Đứng từ đỉnh cột mốc, du khách có thể cảm nhận được hết khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với những đỉnh núi hùng vĩ ẩn hiện trong mây mờ.

Mặc dù con đường chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng đã có rất nhiều du khách tò mò tìm đến để chụp hình.
Dulichgo
Trong vài năm trở lại đây, Bình Liêu trở thành điểm đến yêu thích của những người đam mê trekking. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây còn khá nguyên vẹn, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi du lịch.

Mỗi mùa Bình Liêu lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân là thời gian trăm hoa đua nở khắp núi rừng. Mùa hè là khung cảnh của những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh.

Mùa thu, những đồng cỏ lau dọc hai bên đường lên cột mốc cùng trổ bông thu hút rất đông du khách. Vào mùa đông, nếu may mắn du khách còn có thể tận mắt thấy băng giá.
Dulichgo
Hùng Trương, quản lý trang Bình Liêu Travel cho biết, hai năm trở lại đây lượng khách du lịch đổ về Bình Liêu tăng cao, nhiều điểm tham quan thuộc khu vực đường tuần tra biên giới không có chỗ trông giữ xe. Vì vậy nhiều đối tượng lợi dụng sơ hở của du khách để trộm cắp xe máy. Mùa này lượng khách về đây cũng tăng đột biến dẫn đến tình trạng xả rác bừa bãi, gây mất vệ sinh.

Theo Hùng Trương (Vnexpress)
Du lịch, GO!