(TH) - Đừng tin quá vào ảnh trên mạng, bạn sẽ thất vọng khi tận mục sở thị chiếc cầu thang đang gây bão ở Đà Lạt này cho xem. Nhưng dù sao, đây cũng là 1 địa điểm check-in mới mẻ đáng để thử.
Với thiết kế bậc thang nhỏ dần hướng lên trời, đây là một trong những điểm check-in mới nhất ở thành phố ngàn hoa.

Đà Lạt là điểm đến đi mãi chưa thấy chán của các bạn trẻ miền Nam, không chỉ nhờ khí hậu ôn hòa mà các địa điểm ăn chơi ở đây cũng chịu khó tạo ra cái mới liên tục nhằm hút khách. Cách đây vài ngày, "nấc thang lên thiên đường" trong một quán cà phê view thung lũng ở Trại Mát lại khiến dân mê xê dịch nóng lòng muốn xách ba lô lên phố núi.

Được biết, chiếc cầu thang đặc biệt này nằm tại 1uán cafe "Nông trại vui vẻ Sunny Farm" tọa lạc tại Dốc số 7, phường 11, TP. Đà Lạt. Quán nằm ở triền đồi Dã Chiến - một trong những ngọn đồi cao nhất Đà Lạt với vị trí khá đắc địa khi bao trọn được toàn view nhìn ngắm thành phố sương mù từ trên cao.
Dulichgo
Chủ quán cho biết, cầu thang được xây trong 10 ngày, là một trong những bối cảnh chụp ảnh ở tiệm cà phê Nông trại vui vẻ. Nó có cấu tạo từ vật liệu nhẹ như tấm xi măng, alu lắp trên khung sắt lớn. Bên dưới đúc nền bê tông để tạo sự kiên cố. Dù độ chịu lực cao nhưng nơi này quy định tối đa hai người có thể lên cùng lúc để đảm bảo an toàn vì nó hơi chênh vênh, lại không có lan can, đồng thời tránh trường hợp khách hàng đùa giỡn gây nguy hiểm.

Thực chất, chiếc cầu thang này không lớn, cũng không cao nhưng nhờ sơn trắng toàn bộ, kèm thiết kế nhỏ dần từ dưới đất hướng lên trời, nên khi chụp ảnh làm người ta có cảm giác như nó dẫn đến một nơi vô định. Cuối tháng 10, khi Đà Lạt vừa kết thúc mùa mưa, và vẫn chưa chính thức bước vào những ngày đông âm u, thời tiết không quá lạnh, bầu trời trong xanh là lúc lý tưởng để chụp ảnh ảo diệu tại đây.

Tất cả những gì bạn cần để có một bức ảnh đẹp ở đây là một bộ đồ thật đẹp, một chiếc vòng hoa đội đầu xinh xắn và một người bạn chụp ảnh thật "có tâm".

Bên cạnh đó, tiệm cà phê còn có vài điểm sống ảo dành cho khách như cây phong cô đơn, nhà màu, xích đu, vườn rau... Không gian thoáng, gần gũi với thiên nhiên, kết hợp chú trọng mảng trang trí khiến Nông trại vui vẻ chiếm trọn cảm tình của các cô nàng.
Dulichgo
Bàn uống cà phê được làm từ thùng phuy cũ theo phong cách vintage hay những bộ bàn ghế gỗ kiểu xưa mang lại cảm giác hoài niệm. Dãy nhà gỗ đủ màu hướng ra vườn rau xanh mướt là nơi thích hợp để bạn thưởng thức tách trà nóng giữa không khí se se lạnh.

Ngoài ra, "lưới trời" cũng là điểm chụp ảnh ở tiệm khá được ưa thích. Nó được gia cố bằng khung sắt chắc chắn để bạn hoàn toàn yên tâm trèo lên. Tại đây, bạn như chênh vênh trên không khi background sau lưng là thung lũng trồng rau cùng đồi núi đẹp khỏi chê. Dù hơi xa thành phố nhưng đây là nơi nạp năng lượng khá tốt, đặc biệt với người vừa trải qua một tuần làm việc căng thẳng, cần thư giãn. Khách dùng cà phê ở quán không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khi muốn chụp ảnh.
Dulichgo
Để đến được với Sunny Farm bạn có thể đi từ hướng Quốc lộ 20 đi Trại Mát. Sau khi xe đúng 7km (kể từ trung tâm thành phố) tới đường Hùng Vương thuộc phường 11, Đà Lạt rồi sau đó hỏi tiếp con dốc số 7. Đi thẳng xuống dốc là thấy Sunny Farm yêu dấu ở ngay cuối con đường rồi!

Du lịch, GO! tổng hợp từ Ngôi Sao, Kênh 14, Thế Giới Trẻ...