(QHO) - Không chỉ có “hoa vàng trên cỏ xanh” mà còn có bãi biển đẹp đến hút hồn như Hòn Yến. Nơi đây đang là điểm đến mới thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Vốn là địa điểm thú vị và nổi tiếng qua những thước phim đẹp trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Phú Yên trở thành “mảnh đất lành” thu hút khách du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn như Ghềnh đá đĩa, Vịnh Vũng Rô, đầm Ô Loan và đặc biệt không thể không nhắc đến quần thể Hòn Yến - một thắng cảnh đẹp được công nhận là Danh thắng cấp quốc gia.

Hòn Yến thuộc xã An Hoà, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố 20km. Theo người dân nơi đây kể lại, sở dĩ có tên Hòn Yến là bởi ngày xưa chim yến từ khắp mọi nơi tụ về đây làm tổ sinh sản rất nhiều, song do con người không gìn giữ đúng cách nên dần dần chim yến bay đến nơi khác trú ngụ. Dù vậy, nhưng vì người bản địa muốn ghi nhớ một loài vật đẹp, gắn bó với nơi đây nên gọi hòn núi tên là Hòn Yến.
Dulichgo
Hòn Yến hoang sơ với nhiều thôn chài ven biển. Ở đây bạn có thể đi dạo trên những cồn cát trải dàidưới những hàng phi lao xanh ngút ngàn, và không khí trong lành sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái,nhẹnhàng xua tan áp lực mệt mỏi công việc.

Điều thú vị của đảo Hòn Yến không chỉ nằm trên đá, cát và cỏ cây mà chính là dưới lòng biển với vô vàng sinh vật biển đã tạo thành một thế giới huyền ảo. Các loài hải sản quần tụ nơi đây rất đa dạng.

Phong phú nhất là các loài san hô. Không cần phải lên thuyền hoặc lên tàu đáy kính, ngày biển cạn, du khách có thể đứng trên gành hoặc thỏa thích lội xuống nước ngắm san hô và thò tay bắt những chú cá con lội trong những hốc nước nhỏ.
Dulichgo
Điểm đặc biệt của thắng cảnh Hòn Yến là bãi tắm Phú Thường – Gành Yến kế bên trái. Đây là bãi tắm đẹp với những bãi cát trắng phau trải dài và nước biển trong xanh nhìn thấy rõ những rạn san hô tuyệt đẹp ở biển Hòn Yến.

Hơn nữa, đến Hòn Yến du khách không chỉ tận mắt nhìn cảnh tấp nập tàu thuyền cập bến lúc sớm mai với những con cá biển tươi nguyên, được thấy Lăng Ông Nam Hải cổ kính – nơi giữ nét tâm linh của ngư dân; được ngắm những thớ đá rêu phong; những cây bàng cổ thụ và một bãi đá lô nhô nối từ bãi cát chạy dọc chân sóng đến tận những hàng phi lao xanh ngắt. Đặc biệt, du khách sẽ được ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn đẹp kỳ ảo kết hợp cùng đá và nước đã tạo ra bức tranh tương phản đầy sắc màu.

Còn gì tuyệt vời hơn khi chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn buông trên Hòn Yến. Ánh nắng vàng nhuộm những dãy núi đá, xuyên qua làn nước trong vắt, mát lạnh chắc chắn sẽ khiến du khách không muốn rời mắt khỏi nơi đây.
Dulichgo
Tuy là một địa danh mới bắt đầu đưa vào khai thác phục vụ du lịch trong thời gian mấy năm trở lại đây, nhưng hầu hết người dân nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ và chân thực nhất của Hòn Yến, ít bị tác động nhân tạo của con người.

Theo Báo Phú Yên
Du lịch, GO!

Hòn Yến nên thơ ở xứ 'hoa vàng cỏ xanh'
Khám phá vẻ đẹp Hòn Yến - Phú Yên
Đẹp dung dị Hòn Yến - Phú Yên
Hoang sơ bãi biển Phú Thường
Tuy Hòa trong tiềm thức kẻ lãng du... (Phần 7)