(VTC News) - Con đường rợp bóng tre xanh là niềm tự hào của lão nông Đặng Văn Sang (83 tuổi, quê Hậu Giang) bởi nó vừa làm đẹp cho đời vừa giúp ông có thu nhập ổn định lúc tuổi già.

Đoạn đường dài 500m xuyên qua vườn tre ở ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang mang vẻ đẹp thanh bình, giản dị và đậm chất miền quê.

Chủ nhân của khu vườn này là lão nông Đặng Văn Sang (83 tuổi). Ông Sang cho biết, hơn 20 năm trước, sau khi những vụ mía và bạch đàn không mang lại hiệu quả, ông quyết định trồng tre để cải thiện kinh tế gia đình.

Đoạn đường bê tông xuyên qua vườn tre được ông Sang hiến tặng cho địa phương để làm đường giao thông nông thôn. Nhờ chăm sóc tỉ mỉ, ngoài tạo thu nhập cho bản thân, con đường tre của ông Sang tạo nên một không gian thơ mộng, đậm chất miền Tây.

Chỉ tính riêng vườn tre, mỗi năm ông Sang thu về khoảng 40 triệu đồng để an dưỡng tuổi già. "Giá cây trái lên xuống chứ tre thì không chỉ có tăng chứ không giảm giá. Đợt đầu tôi bán được 6.000 đồng/cây.
Dulichgo
Giờ giá 1 cây đã hơn 20.000 đồng. Thu nhập 1 năm khoảng 40 triệu đồng. So với vườn thì tiền thu về không nhiều nhưng đổi lại, chi phí và công chăm sóc ít, vừa sức tuổi già. Cả vườn tre thế này chi cần mình tôi chăm sóc", ông Sang chia sẻ.

Hằng ngày, lúc rảnh rỗi, ông Sang đi ra vườn tỉa nhánh, dọn lá tre rụng rồi ủ làm phân để bón gốc tre.

Vào mùa khô, 2-3 ngày ông tưới nước cho tre một lần. "Dù tre có sức sống mạnh mẽ đến đâu, nhưng nếu mình không chăm sóc thì cây cũng không xanh tốt được", ông Sang nói.

Ông Sang chia sẻ thêm, công việc chăm sóc tre mỗi ngày giúp ông có sức khỏe tốt. "Tôi già rồi, đã hơn 80 tuổi, đi ra nắng làm không nổi. Vườn tre lúc nào ra cũng mát. Muốn chăm sóc cây lúc nào cũng được", ông Sang nói.
Dulichgo
Hiện con đường tre của ông Sang hút nhiều bạn trẻ khắp nơi đến chụp hình lưu niệm.

Ông Sang tâm sự thêm: "Lúc đầu tôi không nghĩ là nhiều người thích khu vườn của tôi như vậy. Nhiều đôi còn đến đây chụp ảnh cưới. Nhìn thấy tụi nhỏ vui tôi vui lắm".

Theo Thanh Tiến (VTC NEW)
Du lịch, GO!