(MTO) - Quy Nhơn vốn nổi tiếng với những thiên đường biển đẹp ngất ngây, thu hút rất nhiều du khách, trong đó phải kể đến khu vực biển Nhơn Lý với 6 bãi tắm quyến rũ du khách gồm Kỳ Co, Vũng Dứa, Eo Gió, hố Nhà Cang, Hòn Sẹo, Rạng lớn. Thiên nhiên ở vùng biển Nhơn Lý là sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh, núi trùng điệp, những thắng cảnh nổi tiếng và những bãi cát dài thơ mộng. Hòa mình vào biển xanh Nhơn Lý, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác sống động, tươi mới trong làn nước mát lành của biển khơi và "đã mắt" với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

1. Bãi Kỳ Co: Đệ nhất thiên đường của Nhơn Lý

Thuộc xã đạo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn gần 25km đường bộ, bãi biển Kỳ Co mang vẻ đẹp tự nhiên vô cùng cuốn hút và được nhiều du khách yêu thích. Vì chưa được đưa vào phát triển du lịch nhiều nên Kỳ Co vẫn còn nguyên nét hoang sơ của thiên nhiên biển cả và không gian thanh vắng, yên bình của bãi tắm nằm khuất sau những dãy núi lớn.

Kỳ Co được mệnh danh là đệ nhất thiên đường biển ở Nhơn Lý, đồng thời là bãi tắm đẹp rất được yêu thích ở Quy Nhơn. Không chỉ mang vẻ đẹp trong vắt của biển khơi, Kỳ Co còn đậm màu hoang sơ núi rừng chưa được khai phá với dòng suối đẹp chảy từ núi ra biển.

Nếu đi ngược về hướng dòng chảy, bạn sẽ tìm thấy nhiều hồ nước ngọt rộng trên núi rất trong lành và mát mẻ. Màu nước xanh, trong vắt hòa với màu cát vàng trắng đan xen, thêm màu núi rừng xanh thẫm đã tạo nên Kỳ Co dưới một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và hài hòa về màu sắc. Kỳ Co sau khi được dân phượt khám phá đã bắt đầu đón một lượng khách du lịch nhất định, đặc biệt là nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến để săn vẻ đẹp của thiên đường biển ở xã đảo Nhơn Lý.
Dulichgo
2. Bãi Vũng Dứa - Thế giới san hô diệu kỳ

Nằm trên địa bàn thôn Hưng Lương, giáp phía tây bắc của dãy núi Cấm hùng vĩ, bãi Vũng Dứa là một bãi tắm nhỏ với rất nhiều dứa dại mọc dọc triền núi và bờ biển. Để đến được bãi tắm Vũng Dứa, bạn có thể đi bộ dọc triền núi từ Eo Gió - một bãi tắm đẹp khác thu hút rất nhiều khách du lịch ở Nhơn Lý.

Cùng với bãi Hòn Sẹo, Vũng Dứa là bãi tắm được du khách yêu thích bởi những rặng san hô ngầm nhiều màu sắc nằm ẩn mình dưới dòng nước trong xanh, mát lành. Đến đây, bạn đừng quên trải nghiệm lặn ngắm san hô của một phần thế giới đại dương rộng lớn ở đất biển Quy Nhơn.

3. Eo Gió: Vùng biển nắng quyến rũ
Dulichgo
Eo Gió - cái tên gợi đầy đủ về "ngoại hình" uyển chuyển, quyến rũ của bờ biển và không gian lộng gió, luôn rì rào tiếng sóng xô bờ của vùng biển nổi tiếng này. Mặt nước xanh thẫm luôn dập dềnh sóng vỗ từ lực đẩy của những cơn gió biển, triền núi cao nhiều đá và cỏ dại phủ xanh rì thành từng thảm trên núi, âm thanh vi vu của gió và hương mặn nồng của biển,...tất cả những vẻ tự nhiên rất đỗi thu hút ấy đã tạo nên một vùng biển Eo Gió thật ấn tượng và quyến rũ.

Eo Gió là điểm đến du lịch cho những ai thích mạo hiểm và khám phá những vùng biển hoang sơ, nhiều chông gai. Với mênh mông sóng nước trải tới tận chân trời và dải núi đá gập ghềnh khó đi, nơi đây không phải là bãi tắm dễ dàng đến được. Nhưng khi đã đến được Eo Gió, bạn sẽ có những trải nghiệm không thể quên, ở bên dải bờ biển có "đường cong tuyệt mỹ" mà tự nhiên đã tạo thành. Những tảng đá lớn và từng phiến sỏi nhỏ đan xen với nhau trên biển khiến nơi này có vẻ nguy hiểm cho việc tắm biển nhưng chúng đem lại một dòng nước biển trong vắt và mát lạnh đầy sảng khoái.

4. Hố Nhà Cang: Lấp lánh màu cát
Dulichgo
Hố Nhà Cang ở biển Nhơn Lý là một "bãi đất thiêng" được người dân rất quý nên thường tổ chức lễ nghinh rước thần linh trong các dịp lễ hội cầu ngư của ngư dân vùng biển này. Bãi biển xinh đẹp này gây ấn tượng với du khách bởi bãi cát trắng phau đan xen với titan đen tuyền tạo thành một dải biển lấp lánh kỳ lạ trong ánh mặt trời trên biển.

Do dòng chảy của suối Giếng Giồng từ núi và đồi cát đổ ra biển tạo thành một hố sâu cạnh vách núi, nên bãi tắm này có tên gọi là hố Nhà Cang.Theo như lời khuyên của du khách đã đến đây thì thời điểm thích hợp để khám phá 6 bãi tắm quyến rũ ở biển Nhơn Lý là tầm tháng 5 đến tháng 8.

5. Bãi Hòn Sẹo - Vùng biển của đá

Bãi tắm Hòn Sẹo hiện là một điểm đến yêu thích với phong cảnh kỳ vĩ của những tảng đá lớn, hiểm trở và vẻ đẹp tự nhiên phong phú của những rặng san hô đầy màu sắc ngoài biển khơi. Hòn Sẹo là một hòn đảo nhỏ ở hướng đông nam của Nhơn Lý, cách đất liền chỉ chừng 5km, có thể đi thuyền, thuyền thúng hoặc ca nô để ra đến đảo.

Điểm đặc biệt ở Hòn Sẹo là những bãi tắm không phải là bãi cát dài thơ mộng như những bãi tắm khác mà là một bãi đá cuội được tạo nên từ vách đá bị bào mòn. Ở Hòn Sẹo có nhiều vực nước sâu xen với đá lớn nên khá nguy hiểm, tuy nhiên ở đó lại có rất nhiều rạn san hô đẹp thích hợp cho việc lặn biển ngắm thế giới đại dương ở Nhơn Lý.

6. Bãi Rạng Lớn - Đệ nhị thiên đường của Nhơn Lý
Dulichgo
Được đánh giá là bãi tắm có tiềm năng du lịch không kém Kỳ Co - đệ nhất thiên đường biển Nhơn Lý, bãi Rạng lớn xứng đáng được xem là thiên đường biển thứ 2 ở vùng biển xinh đẹp này. Cùng với bãi tắm đẹp có biển xanh nắng vàng cát trắng, Rạng lớn còn có 3 hang đá rất hấp dẫn đối với du khách thích thám hiểm là hang Cửa Lò, hang Kỳ Lân, hang Đá bàn. Ba hang đá đặc biệt tạo nên bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên có hình thù lạ mắt và tác động mạnh mẽ đến trí tò mò của con người. Những dải sóng êm và nước biển mát dịu sẽ khiến bạn yên lòng hơn về bãi tắm có phần bí ẩn này.

Nhơn Lý - nơi nắng vàng, cát trắng điểm tô khung cảnh, nơi biển xanh, núi non hòa quyện tạo nên một vùng biển du lịch đầy tiềm năng, nơi đây xứng đáng là một trong những thiên đường biển đáng đến trong cả nước. Với 6 bãi tắm quyến rũ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên đầy sức sống và cảnh quan hài hòa, yên bình, Nhơn Lý quả nhiên dễ mê hoặc những kẻ "cuồng chân", còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đi đến vùng biển xinh đẹp này!

Theo Tú Uyên - Mytour.vn
Du lịch, GO!