(VIVU) - “Nấc thang lên thiên đường” là cái tên mà cư dân mạng đã đặt cho những chiếc lò gạch bị bỏ hoang tại TP. Hội An. Vô tình, những nét rêu phong, cũ kĩ và địa thế đặc biệt đã biến chúng trở thành địa điểm được cư dân mạng “lùng sục” những ngày qua.

Những chiếc lò gạch này tọa lạc ở giữa xã Cẩm Kim và Duy Vinh (TP. Hội An, Quảng Nam) và chỉ cách Đà Nẵng chừng 30 phút chạy xe máy. Từ Đà Nẵng chạy về phía Hội An, đi qua cầu Cẩm Kim chỉ cần hỏi thêm người dân và quan sát là sẽ tới được “thiên đường sống ảo” này.



Đây thực chất là những lò gạch cũ từ lâu đã không còn được người dân địa phương sử dụng. “Nấc thang lên thiên đường” có lẽ là cái tên ra đời từ liên tưởng những bậc thang được xây dựng một cách lạ mắt xung quanh mỗi chiếc lò gạch, chênh vênh giữa trời.

Một điều khác làm nên sự đặc biệt cho “nấc thang lên thiên đường là từ phần nóc mái còn trơ lại, vài thân cây cỏ mọc lên um tùm khiến cho một địa điểm dù bị bỏ hoang từ lâu nhưng không hề gợi cảm giác hoang tàn, lạnh lẽo. Ngược lại, nó còn có gì có ngộ nghĩnh trong những khoảnh khắc được ghi lại.

Tuy vậy, các bậc thang xung quanh mỗi lò gạch này có phần đã cũ kỹ, bong tróc. Các bạn trẻ không nên chủ quan khi khi ngồi vắt vẻo trên các bậc thềm vì dễ gây trượt ngã*.

Cụm từ “nấc thang lên thiên đường” được nhiều bạn trẻ biết đến từ các bức ảnh checkin đầy màu sắc tại những chiếc lò gạch cũ. “Phát kiến” này trở nên thú vị hơn khi nó nằm ngay gần thành phố Hội An – một địa điểm mà tất cả các con đường, góc phố đều đã đi vào những bức ảnh của bất kì ai từng ghé thăm phố cổ.

* Đây là những tấm đan mòng, dài và chỉ có 2 cây sắt nhỏ làm cốt... được xây cắm vào tường tạo thành bậc thang lộ thiên. Nhiều tấm đan đã mục hoặc gãy ngang cho biết sức chịu lực không còn. Vậy nên các bạn không nên trèo quá cao, nên bước chân sát vào tường và tránh 2 người cùng trên một bậc thang. Nó mà gãy ngang thì bạn sẽ thấy 'thiên đường' ngay đấy! (Điền Gia Dũng)

Theo Phạm Ly (Dulich Laodong)
Du lịch, GO!