(KTO) -  Những ngày trời vào thu "phố núi" Gia Lai đẹp hơn khi được điểm sắc bởi hoa Muồng nở rộ, loài hoa vàng rực rỡ xen kẽ vào màu xanh của đồi chè đẹp đến độ xiêu lòng bất cứ ai đặt chân tới.

Gia Lai những ngày sang thu, hoa muồng hoàng yến nở rộ khiến cả còn đường trải một màu vàng rực rỡ, bắt đầu cho những mùa hoa dại đẹp của phố núi Gia Lai.

Tháng 10 cũng là tháng khởi điểm cho thời tiết đẹp của phố núi trải dài tới tháng 2. Sau mùa hoa muồng hoàng yến vàng rực này, sẽ là mùa hoa dã quỳ vào tháng 11.

Hoa muồng hoàng yến còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Muồng hoàng hậu, Hoa lồng đèn, Bò cạp nước, Bò cạp vàng, Osaka, Mai dây, Cây xuân muộn, Mai nở muộn.
Dulichgo
Loài hoa dại này ưa nắng, mọc thành chùm, hoàng yến chơi đùa cùng làn gió thu tạo thành bức tranh vàng giản dị mà cuốn hút.

Muồng hoàng yến Gia Lai mọc xen trong những đồi điền chè xanh ngút tầm mắt. Nhìn từ trên cao, bạn như được chiêm ngưỡng tấm thảm của thiên nhiên với màu xanh chủ đạo và điểm tô những đường kẻ vàng rực rỡ, đẹp mắt.

Nhưng mà không phải nơi nào cũng lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng được "dung nhan" của loài hoa này đâu.
Dulichgo
Hai khu vực điển hình mà bạn có thể sẽ "phê" trong sắc vàng của muồng hoa phải kể đến là Khu nương chè Đội 2 và Đội 3 thuộc Nông trường chè Bầu Cạn, Huyện Chư Prông.

Thời khắc ngắm hoa muồng đẹp nhất là vào buổi sáng tinh mơ, khi những ánh nắng ban mai lấp ló qua những khe lá, soi rọi lên những đóa hoa muồng rực vàng, xua đi lớp sương mờ buổi sớm. Đây chính là thiên đường dành cho những tâm hồn lãng mạn.

Những con đường đất nâu sâu hun hút, hai hàng hoa muồng nở rực vàng, đây chắc chắn sẽ là "thánh địa sống ảo" tuyệt diệu dành cho những bạn trẻ vào tháng 10 sắp tới đây.
Dulichgo
Mùa thu Gia Lai trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết với hoa muồng vàng, sẵn sàng chào đón những trái tim rực cháy và tâm hồn thơ mộng muốn tìm về với thiên nhiên.

Theo Ngân Anh (Kiến Thức)
Du lịch, GO!