(BAĐM) - KoTam là Khu du lịch sinh thái thú vị của TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk), hấp dẫn, thu hút du khách bởi vẻ thơ mộng đậm chất núi rừng Tây Nguyên.

< KoTam rộng khoảng 13ha, được chia thành 3 khu vực gồm vườn chính, nhà tre và hồ cảnh quan.

Cách trung tâm thành phố khoảng 9km về hướng đông nam, Khu du lịch sinh thái KoTam tọa lạc ở Km4, Quốc lộ 26, phường Tân Hòa. Rộng khoảng 13ha được chia thành 3 khu vực gồm vườn chính, nhà tre và hồ cảnh quan, KoTam rất tiện lợi để du khách lựa chọn làm điểm hẹn vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc vào những ngày lễ.

< Đến đây, du khách được tìm hiểu nét văn hóa của người Ê-đê.

< Biểu diễn chiêng phục vụ du khách.
Dulichgo
Khi đến đây, du khách sẽ thấy bất ngờ bởi những con đường hoa trải dọc hai bên lối đi, như đang lạc bước ở “Đà Lạt mộng mơ” rực rỡ sắc màu; được tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, như: Chèo thuyền thúng, đua voi, tìm hiểu những nét văn hóa của người Ê-đê qua tiếng cồng, tiếng chiêng và những điệu múa truyền thống.

< Khu vườn tượng tại nhà tre mới được hình thành dịp Festival Café Tây Nguyên 2017, thu hút rất đông người xem.

< Nhà sàn xây dựng tại KoTam mang đậm nét núi rừng Tây Nguyên.

Ẩm thực tại đây cũng rất phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc với những món ăn như: Cơm lam chấm muối vừng, gà nướng, heo rừng nướng ống tre... là những đặc sản mang hương vị riêng của khu du lịch này.
Dulichgo
< Phục dựng Lễ bắc máng nước của người Xơ-đăng.

Đi vào hoạt động từ năm 2012, Khu du lịch sinh thái KoTam đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch hấp dẫn của người dân bản địa, cũng như du khách thập phương mỗi khi đến TP. Buôn Ma Thuột.

Theo Anh Duy (Báo Ảnh Đất Mũi)
Du lịch, GO!