(VNE) - Những con hẻm có mái che là lựa chọn cho thực khách muốn thưởng thức nhiều món ngon mà không sợ dính mưa.

Cháo lòng ở khu chợ Đa Kao

Tuy không phải là khu ăn vặt nổi tiếng, chợ Đa Kao thu hút thực khách tìm đến bởi có quán cháo lòng lâu năm. Nằm ở đầu một con hẻm đi vào chung cư, không gian quán đảm bảo cho thực khách thưởng thức món ăn mà không bị dính mưa. Mỗi tô cháo được phục vụ với giò, quẩy cùng một chén hành tím ngâm giòn, vị chua ngọt ăn kèm với thịt rất vừa miệng. Thực khách cũng có thể cho thêm chút nước mắm nguyên chất vào để chấm. Giá một tô là 40.000 đồng.

Bánh mì khô bò ở Sài Gòn

Sát bên quán cháo là xe bánh mì bò khô. Đây là một trong những địa chỉ đầu tiên ở Sài Gòn bán món ăn này. Ngoài món chính là bánh mì, quán còn bán gỏi đu đủ khô bò hoặc khô bò mang đi cho khách có nhu cầu. Đu đủ bào sợi mỏng, tươi và giòn.

Khu ẩm thực đêm Vĩnh Khánh, quận 4
Dulichgo
Vĩnh Khánh được mệnh danh là "thiên đường hải sản" ở Sài Gòn. Tại đây có hàng chục quán ăn bán chủ yếu các món như tôm, cua, cá, mực... với nhiều cách chế biến khác nhau. Các quán đều rộng rãi và đủ chỗ cho hàng trăm khách cùng một lúc. Thời gian mở cửa từ xế chiều tới nửa đêm.

Các món ăn đều được chế biến ngay tại chỗ khi có khách yêu cầu, phổ biến là đồ nướng. Bạn cũng có thể yêu cầu nướng tại bàn. Giá cả khác nhau tùy loại hải sản và cách chế biến, dao động từ  70.000 đồng một món. Địa chỉ này thích hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn bè.

Hẻm 284, Lê Văn Sỹ, quận 3

Khu này có diện tích rộng hơn những con hẻm ăn vặt khác. Hàng quán nằm sát ở hai bên con hẻm, có mái che.

Đây là nơi nhiều người hay rỉ tai nhau có món bún riêu ốc 25.000 đồng một tô khá ngon.
Dulichgo
Ngoài ra, người thích ăn nhiều món có thể gọi bánh cuốn, bún thịt xào, bánh flan, trà sữa, sinh tố... cũng có giá phải chăng.

Hẻm 76 Hai Bà Trưng, quận 3

Nằm trong khu chung cư đông đúc, khu ăn vặt này nổi tiếng với nhiều món ăn khác nhau như xôi, bún gà, cháo lòng, bún riêu, bún thịt nướng, súp cua...

Khi đã đến đây, bạn sẽ không phải lo nếu có mưa bất chợt. Dù vậy khi trời mưa, khu này nhìn thiếu vệ sinh.
Dulichgo
Được biết đến như là một “đại bản doanh của ẩm thực giá rẻ”, giá các món ăn ở đây dao động từ 20.000 đồng.

Con đường sủi cảo Hà Tôn Quyền, quận 11

Nằm ngay giữa khu người Hoa nhộn nhịp, đây là nơi lý tưởng cho những ai thích món sủi cảo.
Dulichgo
Con đường có trên dưới 10 quán ăn nằm liền kề nhau, chưa kể có nhiều xe sủi cảo ở đầu các con hẻm. Buổi chiều hay buổi tối đều rất tấp nập người qua lại.

Sủi cảo nhân tôm thịt là món được chuộng nhất tại đây, hầu như quán nào cũng bán. Nếu muốn đổi vị, bạn có thể gọi sủi cảo tim gan cật hoặc sủi cảo tôm. Giá trung bình cho một suất vào khoảng 25.000 đồng.

Theo Di Vỹ (Vnexpress)
Du lịch, GO!