(TH) - Thả diều – một thú vui thuở ấu thơ vẫn còn in sâu trong tâm trí của mỗi người dân Sài thành. Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay đã không còn những cánh đồng thẳng cánh cò bay cho hoạt động giải trí lãng mạn này nữa.

Tuy nhiên, người dân Tp. Hồ Chí Minh vẫn tìm về thú vui thả diều như một hoạt động giải trí cuối tuần nhẹ nhàng, lành mạnh và ít tốn kém.​ Họ thành lập các câu lạc bộ và những cứ điểm thả diều khá lý tưởng ngay trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh.

1/ Bãi Thả Diều Chân Cầu Thủ Thiêm Quận 2

Đây là một trong những khu vực thả diều gần gũi và được biết đến nhiều nhất TP. Hồ Chí Minh vì vị trí của nó tương đối gần khu vực trung tâm. Để đến được đây từ quận 1, các bạn đi qua Hầm Thủ Thiêm đến ngã 3 Mai Chí Thọ - Trần Văn Khê thì rẽ trái, chạy xe thêm 200m tới đoạn giao với đường Lương Định Của.

Tại đây có không gian rất rộng, gió lớn không bị cây cối và nhà cao tầng che khuất thu hút hàng trăm người dân Sài thành thi nhau thả diều từ 15h đến 18h hằng ngày.

Dịch vụ bán diều cũng khá phát triển ở đây, bạn có thể đến đây rồi mua diều cũng được. Tuy nhiên, Bạn nên cẩn thận vì khu vực này là một trong những khu vực đông xe cộ qua lại của Tp.Hồ Chí Minh.

2/ Khu thả diều Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, dọc đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM
Dulichgo
Cứ vào khoảng 16h đến 18h chiều là hàng trăm người từ già - trẻ, lớn - bé, nam thanh, nữ tú đều đến những khu vực có bãi đất trống để thực hiện thú chơi thẻ diều. Hàng trăm cánh diều đủ màu sắc rực rỡ kèm theo với đủ kiểu dáng... bay lượn trên bầu trời lộng gió. Với các hình dáng đa dạng các loại diều, từ diều hình cá mập, sư tử, hình phụng, hình nàng tiên cá đến diều hình bướm, cá sấu, siêu nhân, batman... được bày bán và thả trên bầu trời tại những khu đất trống trên đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7). Vì khu vực này có không gian rất rộng, gió lớn không bị cây cối và nhà cao tầng che khuất và đặc biệt ít xe qua lại và trống trải nên các bạn có thể yên tâm thả diều nhé.

3/ Khu Vực Đảo Kim Cương Quận 2

Cách cầu Thủ Thiêm một khoảng về hướng phà Cát Lái, một sân chơi diều khác của Tp. Hồ Chí Minh vừa an toàn và thoáng mát hơn cũng thu hút khá nhiều người tới chơi. Mang cái tên khá mỹ miều, đảo Kim Cương là một khu đất nằm sát bờ sông, gần UBND Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh. Với lưu lượng gió tốt cùng quang cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng cỏ lau phất phơ trong gió, đảo Kim Cương thực sự là một địa điểm thả diều lí thú cho những nhóm bạn trẻ năng động và những gia đình có con nhỏ ở Tp. Hồ Chí Minh.

4/ Khu thả diều quận 12

Giao lộ giữa QL.1A và QL. 22, Quận 12, TP. HCM, các bạn nào ở gần khu vực này thì thật lí tưởng vì nơi đây có diện tích đến 66 hecta, với không gian rất rộng, gió lớn, không bị cây cối và nhà cao tầng che khuất. Sân chung cư rộng rãi luôn sẵn sàng phục vụ các “diều thủ” mỗi buổi chiều.
Dulichgo
Đây là bãi đất trống có diện tích tương đối rộng, nằm sát UBND phường Tân Thuận Đông. Đi trên quốc lộ 1A từ ngã 4 An Sương về hướng Gò Vấp khoảng 1km, bạn sẽ thấy một con đường lớn mang tên DN6, rẽ phải và đi thẳng sẽ tới bãi thả diều.

5/ Khu Đồng Diều cuối đường Nguyễn Văn Lượng, Gò Vấp

Vốn là một dự án xây dựng công viên Gò Vấp từ lâu nhưng suốt nhiều năm qua công trình này hiện vẫn chưa được khởi công.

Khởi đầu với vài đứa trẻ nhỏ thường hay thả diều vào mỗi chiều, dần dần được nhiều người biết đến, đồng diều ngày càng trở nên nhộn nhịp, và trở thành một trong những khu vực thả diểu nổi tiếng ở Tp. Hồ Chí Minh.

Nơi đây được hẳn một CLB thả diều chuyên nghiệp lựa chọn làm nơi tập luyện. Nhờ đó, mọi người có dịp được chiêm ngưỡng rất nhiều cánh diều độc đáo và đầy màu sắc.

Đặc biệt nhất là những con diều sáo có sự kết hợp tinh tế giữa nét đẹp truyền thống và kiểu cách hiện đại. Mỗi khi diều sáo cất cánh bay trong gió, âm thanh từ các ống trúc lại réo rắt vang lên như tiếng sáo thiên thai vọng lên êm ái giữa cánh đồng Nguyễn Văn Lượng.

Đáp ứng nhu cầu vui chơi ngày càng cao tại đây, các hàng nước và quán đồ ăn vặt cũng mọc lên liên tục, cung cấp các món như: phá lấu, kem, bánh tráng trộn, cà phê, nước ngọt,...

6/ Khu thả diều ven bờ kênh Nhiêu Lộc
Dulichgo
Từ ngày được nâng cấp, khu vực kênh Nhiêu Lộc trải dài từ Q.3 đến Q.Tân Bình trở thành một địa điểm lý tưởng để mọi người dạo mát và tập thể dục vào mỗi buổi chiều.

Khi mùa gió bắt đầu ùa về, ta lại thấy thấp thoáng bóng dáng của những cánh diều tứ sắc trên trời và không biết tự bao giờ, cứ mỗi chiều về, những đứa trẻ cùng các nam thanh nữ tú đến đây dạo mát, "kéo" diều như một thú vui tao nhã giải tỏa những căng thẳng một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên ở đây lúc nước lớn thì không sao nhưng lúc nước rút xuống thì có mùi hơi khó chịu.

7/ Cánh Đồng Diều Ngã Tư Giếng Nước – Hóc Môn

Cách ngã tư An Sương khoảng 5km về hướng Củ Chi, Tp. Hồ CHí Minh, cánh đồng diều ngã tư Giếng Nước thuộc huyện Hóc Môn là nơi tụ tập nhiều người đến thả diều nhất thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi ngày, khu Giếng Nước có hàng ngàn lượt người đến thả diều và vui chơi. Đồng diều này rộng rãi, sau mùa gặt, ruộng khô, gió nhiều,... nên thả diều ở đây rất thú vị và an toàn với trẻ nhỏ.

Với chiều rộng 300m, chiều dài hơn gần 1km, lại xuôi chiều gió, nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để hàng ngàn con diều khoe sắc trên bầu trời xanh. Không chỉ có trẻ nhỏ, nhiều thanh niên cũng như người lớn tuổi ở Tp. Hồ Chí Minh đều hòa mình vào thú vui tao nhã này. Những ngày cuối tuần, số lượng người đến thả diều có thể lên đến vài ngàn người.

8/ Bãi Diều Hồ Đá – Làng Đại Học Quốc Gia – Thủ Đức
Dulichgo
Khu vực thả diều này tập trung chủ yếu sinh viên của các trường đại học trong làng đại học và một số ít người dân lân cận. Không gian thoáng đãng, những ngọn gió lồng lộng nâng cánh diều bay ở nơi này cũng đã ươm mầm cho không ít những mối tình sinh viên tại Tp.Hồ Chí Minh.

Hồ Đá tại làng đại học Thủ Đức (Q. Thủ Đức) là một địa điểm thả diều lý tưởng khi khung cảnh đẹp, bầu trời rộng và luôn lộng gió.

Nhiều sinh viên cũng tranh thủ mùa diều để kiếm thêm thu nhập bằng cách chạy xe bán diều tận nơi. Người chơi không cần đi xa vẫn có có đầy đủ mọi vật dụng để thả diều. Tuy nhiên vì là khu vực vắng vẻ nên không nên thả diều đến chiều tối, rất nguy hiểm.

9/ Sân Diều Huyện Bình Chánh

Đối với các bạn ở khu vực Chợ Lớn hay bến xe Quận 8 muốn được một lần hưởng cảm giác thư thái với cánh diều trong tay mà không có điều kiện đi xa đến những bãi diều trên thì cũng đừng quá lo. Có một bãi diều tồn tại khá lâu ở 1 vùng ngoại ô thuộc huyện Bình Chánh.

Đi từ hướng quận 5 qua cầu Nhị Thiên Đường, chạy theo quốc lộ 50 qua ngã 4 Tạ Quang Bửu khoảng 500m, rẽ phải vào hết đường số 10, sau đó rẽ trái vào đường số 13, ta sẽ thấy một sân diều lộng gió bên cạnh rạch Bà Lớn.

Sân diều huyện Bình Chánh buổi chiều lộng gió với hàng trăm cánh diều bay san sát nhau, người chơi phải khéo léo để diều không quấn vào nhau.

10/ Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2)
Dulichgo
Tại nhiều con đường mới nhưng trống vắng ở khu đô thị mới Thủ Thiêm bây giờ trở thành điểm thả diều lý tưởng. Tầm khoảng 16h, khi những làn gió mát thổi về, những người bán diều lại tập trung ở khu đô thị mới Thủ Thiêm để bán những con diều đủ màu sắc.

Giá mỗi con diều dao động từ vài chục nghìn, tùy loại lớn nhỏ. Tuy nhiên, để có được con diều đẹp cùng với dây thì người chơi có thể bỏ ra số tiền lên đến hàng trăm nghìn đồng.

Trong bầu không khí trong lành, hàng trăm người thả những con diều lên cao tạo nên một khung cảnh đẹp mắt tại khu đô thị mới này.

Du lịch, GO! tổng hợp từ My Tour, Toplist.vn