(LĐO) - Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa cao điểm du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm thường xuyên xuất hiện những cơn bão khó dự đoán. Bởi vậy, để giữ an toàn khi gặp cơn bão bất chợt trong kỳ nghỉ, bạn cần lưu ý những điều sau.

Chú ý theo dõi dự báo thời tiết

Để chuyến du lịch được trọn vẹn, bạn cần theo dõi những thông tin thời tiết trước khi bắt đầu cuộc hành trình. Bởi di chuyển trong thời tiết phức tạp không chỉ bất lợi mà còn rất nguy hiểm.
Nếu điểm đến của bạn nằm trong tâm bão thì bạn cũng nên cân nhắc lại cho dù đã đặt vé, đặt phòng trước đó.

Nếu bạn tiếp tục muốn đi thì đến đó, bạn nên ở lại trong phòng và ngắm những cơn mưa đang xối xả ngoài trời. Điều này có vẻ phù hợp đối với những bạn có tâm hồn thơ mộng.
Dulichgo
Không đi lại, đặc biệt là trong đêm tối

Nếu đi biển vào ngày mưa bão, bạn nên hạn chế đi lại ban đêm trên vịnh, ngoài đảo bởi gió giật mạnh có thể gây ra sóng to, gió lớn, nguy hiểm. Mưa bão cũng dễ gây ra hiện tượng lở đất, lở đá… Vì vậy, bạn không nên leo núi, cắm trại ngủ đêm ngoài trời trong khoảng thời gian này.
Thay vào đó, bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê ấm nóng tại một quán cafe nào đó gần chỗ nghỉ hay thưởng thức bữa tối trong chính khách sạn.

Không cần quá căng thẳng, sợ hãi

Bạn không cần quá căng thẳng và lo sợ khi gặp bão. Hãy coi đây như là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.
Dulichgo
Thay vì chán nản và than thở, bạn có thể đến những nơi tham quan trong nhà như bảo tàng hoặc đến vui chơi tại bar khách sạn, trò chuyện, giao lưu với những vị khách du lịch đang mắc kẹt giống mình. Biết đâu, bạn lại gặp được một nửa còn lại của mình tại đây. Điều mà bạn không bao giờ ngờ đến nếu không gặp bão.

Tuân thủ chỉ dẫn của hướng dẫn viên hoặc cán bộ địa phương

Nếu đi theo tour, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nghe theo sự chỉ dẫn của các hướng dẫn viên du lịch. Họ là những người dẫn tour nhiều năm và có bề dày kinh nghiệm trong những trường hợp như thế này. Còn nếu bạn đi du lịch tự túc, hãy thực hiện đúng theo sự chỉ dẫn của cán bộ địa phương, giúp bạn đảm bảo an toàn khi bão đến.

Theo Tuệ Mai (Lao Động)
Du lịch, GO!

Xem thời tiết trước khi đi du lịch