(KTĐT) - Đảo Cát Dứa 2 (Cát Bà) nằm nép mình bên các ngọn núi cao, thế dựa lưng vào núi đã tạo cho nơi đây có một vẻ đẹp quyến rũ làm say đắm du khách. Chắc chắn khi đã đến một lần thì du khách không thể nào quên bởi vẻ đẹp lôi cuốn đến nao lòng.

Để đến Cát Dứa 2, từ trung tâm đảo Cát Bà du khách di chuyển tới Bến Bèo, sau đó có thể lựa chọn đi bằng phương tiện tàu du lịch mất khoảng 15 phút trên vịnh Lan Hạ. Hòn đảo nhỏ Cát Dứa 2 là điểm đến tuyệt vời cho mọi du khách. Mỗi sáng khi thức giấc, ánh nắng bình minh ló rạng khiến cho khung cảnh của bãi biển càng trở nên hấp dẫn. Nước biển xanh ngắt, bờ cát trắng cùng ánh nắng vàng ngập tràn sẽ khiến cho du khách cảm thấy thêm yêu cuộc sống hơn bao giờ hết. Bỏ lại sau lưng một núi công việc, khoác ba lô để đến nơi được gọi là “thiên đường” nghỉ dưỡng.

Khi ánh nắng chiều dần tắt những ánh bạc từ trên cao thả xuống khiến bãi biển lấp lánh như muôn triệu vì sao. Chiều dần buông xuống, một khung cảnh thanh bình, yên ả đã khiến bao du khách phải thốt lên vì vẻ đẹp còn hoang dại.
Dulichgo
Thiên nhiên như hòa mình gần gũi hơn, khiến những người quen sống tại các đô thị phải ghen tị với cuộc sống nơi đây. Trong khi đó, đêm tĩnh lặng, chỉ có tiếng thì thầm của sóng biển như ru vỗ bờ trong nỗi nhớ dịu êm.

Khi đến với Cát Dứa 2, đã có nhiều du khách Việt đặt câu hỏi tại sao khách nước ngoài đến đảo nhiều đến thế? Mọi thứ dường như đã quá chỉn chu để chào đón, mời gọi. Không quá ồn ào, bữa tiệc buffet cạnh một bãi biển nhỏ xinh với sự phục vụ tận tình chu đáo vào mỗi buổi tối khiến du khách cảm thấy thư thả hơn bao giờ hết.

Có một điều đặc biệt là những người làm du lịch ở đảo Cát Dứa 2 luôn gắn du lịch với bảo tồn, nên cảnh quan thiên nhiên không bị phá vỡ, bởi đa phần nhà nghỉ ở đây được làm từ gỗ, từ những vật liệu là tranh tre nứa lá.
Dulichgo
Từ Cát Dứa 2 du khách có thể thuê thuyền đi thăm nhiều nơi trên vịnh Lan Hạ, thăm đảo khỉ với khoảng cách rất gần, đảo Vạn Bội, đảo Ba Trái Đào, chèo thuyền kayak ở làng chài Vạn Giá… Một lần đến sẽ nhớ mãi không quên, nơi đây đã trở thành một không gian nghỉ dưỡng thư thái cho những ai muốn trải nghiệm và thích khám phá.

Theo Kinh Tế Đô Thị
Du lịch, GO!