(BCT) - Hôm nay tình cờ nghĩ về những con thác, tôi chợt giật mình nhận ra, không cần phải lên tận thác Bản Giốc mới nhìn thấy thác mà ở ngay quanh Hà Nội, bạn chỉ cần đi xe máy khoảng 45 đến 80km là có thể tha hồ chụp ảnh thác, tắm thác rồi.


< Mùa hè đến, những dòng thác đẹp như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi… ngày đêm đổ xuống từ trên núi tạo ra những âm thanh du dương.


Nếu bạn muốn đi xa kết hợp với đi trekking (leo núi) luôn thì đi tới thác Bạc ở khu du lịch Tam Đảo. Nhưng nếu muốn gần hơn nữa thì chỉ cần lên khu vực Ba Vì nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, cách khoảng 45-50km là la liệt thác nước đẹp.


< Du khách khá thích thú với những chiếc cầu giả gỗ nhỏ bé nằm giữa khung cảnh thiên nhiên. Tất cả tạo thành bối cảnh đẹp cho bạn những bức hình ưng ý.

Dulichgo
Phần lớn các thác nước đều nằm trong vườn quốc gia Ba Vì. Ở đây không có sông lớn nhưng do chu vi của vườn quá rộng nên các dòng suối đã tạo nên các thác nước vô cùng xinh đẹp, chụp lên ảnh chẳng kém gì thác Dải Yếm ở Mộc Châu, thác Bạc ở Sa Pa...


Những cái tên như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi... bạn có thể nhìn tận mắt nếu vào trong khu du lịch Khoang Xanh (chất lượng du lịch hơi tệ và chưa xứng với cảnh quan)

Ngoài hệ thống thác tự nhiên, ở đây còn có cả thác nhân tạo nữa và cũng đẹp.


< Nằm trong quần thể vườn quốc gia Ba Vì với cảnh quan thơ mộng, hữu tình, Khoang Xanh có nhiều khoảng rừng nguyên sinh và có trên 2 km suối tự nhiên.


Có điều tôi phải rào trước là trong bài này, tôi chỉ đề cập khía cạnh "ở ngay gần Hà Nội cũng có những thác nước" chứ không cứ phải lên tận vùng cao xa xôi hẻo lánh mới có thác. Còn nó đẹp hay không đẹp thì lại cần phải bàn nhiều.


< Chỉ khoảng 40 - 50 phút chạy xe, bạn cùng gia đình có thể thoát khỏi sự ồn ào, bụi bặm và xô bồ của nội đô để trở về với không gian khoáng đạt và tươi mới nơi ngoại ô yên tĩnh.

Dulichgo
Trên thực tế, nếu nói thác đẹp thì chỉ có đi lên Tam Đảo và Mộc Châu, Hòa Bình... thôi còn thác ở khu Ba Vì chỉ mang tính chất tượng trưng, như trong các bức ảnh này nó đẹp long lanh mà trên thực tế thì không được như vậy, người ta bảo rằng chất lượng không xứng với tiềm năng có thể khai thác.


< Khoang Xanh nằm ở sườn phía đông của núi Ba Vì, trong một khu vực có rừng nguyên sinh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 60 km về phía tây bắc, gần Sơn Tây.


Tôi chỉ gửi một thông điệp cho những ai yêu xê dịch là cách Hà Nội có vài chục ki lô mét cũng có thác nước, trong tiếng Anh được gọi là waterfalls.

Tôi có quen vài người bạn nước ngoài. Họ nói khách du lịch châu Âu và Mỹ đến Đông Nam Á đều rất thích đi ngắm thác.


Tôi không biết bạn có yêu các thác nước không, nhưng sự thật là rất nhiều người rủ nhau đi tắm thác. Bằng chứng là tại miền Nam nơi các thác nước rất hiếm, người dân ở TPHCM vào mùa hè đều nô nức kéo nhau đi tắm thác Giang Điền.
Dulichgo
Tuy nhiên, dù đi chụp ảnh hoặc đi tắm thác thì bạn cũng nên tìm cách bảo đảm an toàn cho mình, đừng để tai nạn xảy ra vì có không ít các vụ trượt chân khi chụp ảnh thác. Hãy bảo vệ mình như bảo vệ các dòng thác xanh vô tận và thơ mộng nhé!

Bạn nào đã đến các con thác ở Ba Vì vui lòng để lại vài nhận xét, khen chê thoải mái.

Theo Blog Chị Tâm - Photo: Hachi8 & Vnexpress
Du lịch, GO!