(TH) - Giới trẻ và du khách gần xa đang háo hức khám phá một điểm đến mới lạ ở Quảng Ninh: Lựng Xanh.

Lựng Xanh Uông Bí chỉ là những dòng suối, nhưng nó lại đẹp và ấn tượng đến nỗi nhiều người đến rồi chỉ muốn trở lại một lần. Nếu bạn đang tìm địa điểm đi phượt mùa hè này thì có thể note ngay lại Lựng Xanh Quảng Ninh.

Lựng Xanh có cái tên khá lạ khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh, nhiều người kể rằng, du khách đến đây đều bị ấn tượng bởi những vũng (lựng) nước trong xanh nên mới đặt cho con suối này cái tên Lựng Xanh.

Tương truyền, Lựng Xanh là một trong những điểm dừng chân khi vua Trần Nhân Tông lên núi Yên Tử đi tu. Vua dừng chân, ngắm cảnh và uống nước mát từ những con lựng trong vắt, soi bóng núi rừng, mây trời.

Lựng Xanh chỉ cách thành phố Uông Bí, Quảng Ninh khoảng 2 km, gần sát với chùa Ba Vàng. Lựng Xanh có mối quan hệ chặt chẽ với núi Yên Tử và hồ Yên Trung.

Lựng Xanh cũng có chung tuyến đường lên đến chân chùa Ba Vàng, cũng bởi vậy mà khi tham quan, vãn cảnh Lựng Xanh người ta cũng dành thời gian lên chùa Ba Vàng chiêm bái.
Dulichgo
Đường lên Lựng Xanh rất dễ dàng, đường bê tông và đường điện đã vào tận nơi, chỉ cách trung tâm phường Quang Trung của Uông Bí gần 2km, cứ đến đây bạn sẽ được chỉ dẫn lên Lựng Xanh một cách chi tiết và cẩn thận.

Lựng Xanh nằm ở lưng chừng núi, không quá cao, cũng chẳng quá thấp, bởi vậy bạn không cần phải cố hết sức mới đến được đây nhưng cũng không quá dễ dàng, nó đủ khó để bạn cảm thấy mình đang chinh phục một điểm đến lý thú.

Lựng Xanh đa dạng về thực vật, cảnh quan với những dải đá, vạt rừng, những loài cây lạ. Ở Lựng Xanh có 3 con thác cùng nhau chảy, tuy là thác nhưng lại chảy rất êm đềm và nhẹ nhàng len lỏi qua những phiến đá mà bao năm qua đã bị nước bào mòn thành những hình thù kỳ lạ.
Dulichgo
Những con thác này không quá cao, nước lúc nào cũng liên hoàn, uốn lượn tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ lại vừa thơ mộng.

Những lựng nước trong vắt không quá sâu, nằm ngay dưới các dòng thác. Xung quanh lựng là những lớp đá cuội nhẵn mịn, lớn bao lấy lựng nước. Trúc xanh, hoa lá rừng níu bóng soi xuống lựng nước, vẻ đẹp hữu tình, đầy sức sống.

< Sau ngày mưa, dòng nước hơi đục nhưng mang vẻ đẹp rất nguyên sơ.
Dulichgo
Điểm đặc biệt hơn cả là dưới các suối có nhiều bãi cát trắng mịn y như những bãi biển nhỏ, vì vậy ngoài đến đây tham quan, nghe tiếng suối chảy rì rào bạn còn có thể tắm mát và nghỉ ngơi.

Được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp lạ và độc đáo nên hiện nay Lựng Xanh đang được xây dựng thành khu du lịch sinh thái, vừa có thể vui chơi giải trí, ăn uống nghỉ dưỡng, vừa có thể xây dựng các khu biệt thự, phim trường hay các vườn sinh vật cảnh…

Du lịch, GO! tổng hợp từ Websosanh, Lao Động...