(PLO) - Dưới nền hang mới này có mặt phẳng với nhiều hoa văn phong hóa, hình dáng như mai rùa, được đặt tên là hang Rồng.

Ông Vi Đức Phúc, Chủ tịch UBND xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh, cho biết ngay sau khi được tin người dân thông báo về việc phát hiện một hang động lạ giữa rừng, UBND đã cử cán bộ đến khảo sát và báo cáo UBND huyện Tiên Yên.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 4, người dân đi rừng đã phát hiện ra một hang động lạ trên địa bàn thôn Bản Danh. Trong hang động có nhiều hoa văn đẹp, đặc biệt có nhiều mảnh hóa thạch rất lạ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã đã cử một đoàn vào hang khảo sát. Được biết trong hang rộng hơn 4 m, sâu khoảng 4 m, chiều cao khoảng 0,5 m, có nhiều hoa văn đẹp và lạ mắt.
Dulichgo
Trước cửa hang có đường trượt nghiêng rộng khoảng 1 m dẫn xuống đầm nước rộng khoảng 20 m2, sâu chừng 30 m, nước trong xanh.

Đối diện hang có vách đá cao hơn 10 m, xung quanh cây cối tự nhiên bao phủ um tùm. Dưới nền hang có mặt phẳng với nhiều hoa văn phong hóa, hình dáng như mai rùa.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng xã Hà Lâu đã báo cáo cơ quan chức năng huyện Tiên Yên để có kế hoạch xây dựng bảo vệ, khai thác du lịch trải nghiệm thiên nhiên đối với hang động này.
Dulichgo
Hiện hang được đặt tên tạm là hang Rồng, cơ quan chức năng đang lên phương án bảo vệ, kêu gọi người dân các thôn lân cận giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, không tác động vào cảnh quan và hiện vật nơi đây.

Theo Cù Hiền (Báo Pháp Luật)
Du lịch, GO!