(CTO) - Vườn hoa Mãn Đình Hồng tại ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang thu hút giới trẻ bởi phong cảnh tuyệt đẹp luôn rực sắc các loài hoa.

Vườn hoa có diện tích 1,2ha, gồm nhiều chủng loại hoa khác nhau: hướng dương, thạch thảo, sen quan âm, sao nhái, bách nhựt, hồng ri, cúc…  Mỗi loại hoa màu sắc khác nhau, tạo thành những biển hoa và giữa các liếp hoa được thiết kế các lối đi riêng để khách đến tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt, các tiểu cảnh gắn với làng quê Việt Nam như: cây rơm, mái nhà tranh, xuồng ba lá, ao sen, cầu khỉ… cũng được phục dựng trong vườn hoa thu hút du khách tham quan, chụp ảnh.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, chủ vườn hoa Mãn Đình Hồng cho biết: “Khu vực này trước đây là đất làm rẫy, nhưng hiệu quả kinh tế thấp, thu nhập hằng năm chẳng được bao nhiêu. Tình cờ xem trên mạng, tôi thấy nhiều cánh đồng hoa ở nước mình và cả nước ngoài rất đẹp. Vì vậy, tôi mới nảy sinh ý tưởng lập một vườn hoa để thu hút mọi người đến vui chơi, chụp ảnh. Lúc đầu, tôi chỉ trồng thử nghiệm hơn 10 giống hoa các loại, chủ yếu là chọn những loại hoa có tầm vừa phải, không quá thấp cũng không quá cao để du khách chụp ảnh. Ban đầu thì mua giống qua mạng, về sau thì mua trực tiếp từ Mỹ, Nhật. Thời gian đầu tưới thủ công, sau đó mới lắp đặt hệ thống tưới tự động. Riêng việc làm cỏ và cấy hoa thì phải thuê lao động”.

Điểm nhấn của vườn hoa Mãn Đình Hồng là đường dẫn vào vườn hoa và các khu trồng hoa được thiết kế bằng các giàn bầu hồ lô, giàn mướp sai trái, giàn hoa treo lủng lẳng xuống lối đi tạo cảm giác gần gũi, thu hút du khách khi vừa đặt chân đến nơi này.
Dulichgo
Chị Hồ Thị Trúc Quyên, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho cho biết: “Có vườn hoa như thế này để đến thưởng thức, vui chơi thì không còn gì bằng. Không khí vừa trong lành, vừa lưu lại được những khoảng khắc đẹp. Nơi đây rất lý tưởng để gia đình, bạn bè, các cặp đôi đến vui chơi, thư giãn sau những giờ lao động mệt mỏi”.

Những ngày đầu năm 2018, mỗi ngày vườn hoa thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều gia đình từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cũng chọn vườn hoa Mãn Đình Hồng để đến tham quan, vui chơi bởi nơi đây gần gũi thiên nhiên với cảnh sắc đặc trưng của vùng sông nước, có xuồng ba lá, cầu khỉ…

Chị Nguyễn Thị Kim Thanh cùng gia đình đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Các điểm vui chơi ở thành phố Hồ Chí Minh gần như quá tải, chen chân nhau. Chính vì thế, 2 năm nay, gia đình tôi chọn vườn hoa Mãn Đình Hồng để vui chơi dịp đầu năm. Các con tôi rất thích nơi này, được đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên, tránh xa ồn ào, xô bồ của phố thị...”.

Chị Hồ Thị Trúc Quyên, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cũng chia sẻ: “Nơi đây cảnh đẹp tự nhiên, không bị bàn tay con người sắp đặt. Hoa ở đây tuy không nhiều chủng loại nhưng rất tươi.
Dulichgo
Điều đặc biệt, khi đến vườn hoa tham quan không phải mất tiền gửi xe, không xảy ra móc túi, cướp giật”.

Nhờ tạo được sự mới lạ cộng với mức giá tham quan hợp lý nên vườn hoa Mãn Đình Hồng ngày càng được nhiều người biết đến.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, chủ vườn hoa Mãn Đình Hồng chia sẻ: “Vườn hoa đang có dịch vụ thuê vòng hoa kết để khách đội đầu chụp hình, có phòng thay đồ phục vụ cho việc chụp ảnh... Vườn hoa Mãn Đình Hồng hứa hẹn sẽ là nơi vui chơi, giải trí của những ai yêu cảnh sắc thiên nhiên, chuộng cái đẹp, đặc biệt là lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng người thân, bạn bè”.

Theo Minh Toàn (Báo Cần Thơ)
Du lịch, GO!