(BNA) – Hoang sơ và hùng vĩ, đẹp đến ngỡ ngàng nhưng chẳng mấy người biết đến, ngay cả một cái tên cũng chưa có để đặt, người dân địa phương vẫn đơn giản gọi đó là bãi đá Quỳnh Lập.

< Một góc nhỏ của bãi đá tuyệt đẹp. Kỳ lạ là có rất ít người biết tới bãi đá kỳ thú này có lẽ vì nó nằm khá khuất dạng.

Tại đây có những khối đá nằm ngang, to lớn sừng sững, cũng có những bãi đá nhỏ nằm ngấp nghé con sóng. Đá với đủ hình thù, như thể thiên nhiên đã tạc tượng trên sóng nước biển Quỳnh…

< Có quãng đá chồng chồng lớp lớp như dựng thành dựng lũy.

Bãi đá Quỳnh Lập thuộc địa phận xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Cách đường quốc lộ 1A chỉ khoảng 10km, nhưng ngay cả nhiều người dân trong thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu vẫn không hề biết bãi đá Quỳnh Lập nằm ở đâu.

< Mặt đá, có những khe rãnh, những vết mòn của thời gian, của sóng bạc vỗ bờ mỗi ngày thủy triều lên xuống và chi chít những con vẹm, hàu biển bám chặt cứng.
Dulichgo
Đây là bãi đá còn nguyên nét hoang sơ, ít người biết tới. Sau khi đăng tải những hình ảnh về bãi đá trên các phương tiện thông tin, nhiều người đã đánh giá đây là bãi đá tự nhiên đẹp bậc nhất xứ Nghệ.

< Bãi đá Quỳnh Lập thuộc địa phận xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. cách đường quốc lộ 1A chỉ khoảng 10km.
Dulichgo
Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi gặp bãi cát vàng và những mỏm đá với đủ hình thù nằm im lìm giữa sóng trắng.

< Một khối đá giống với khẩu súng thần công.

Có những khối đá nằm ngang, to lớn sừng sững, cũng có những bãi đá nhỏ nằm ngấp nghé con sóng, mỗi lúc thủy triều lên chúng lại ẩn mình dưới nước.

< Một khối đá hình đầu rồng.

Có quãng đá chồng chồng lớp lớp như dựng thành dựng lũy.

Từ trên cao nhìn xuống, bãi đá Quỳnh Lập giống như một bức tranh thiên nhiên độc đáo hùng vĩ, có phiến màu đen, lại có chỗ màu trắng bàng bạc, nơi thì có màu vàng.

Mặt đá, có những khe rãnh, những vết mòn của thời gian, của sóng bạc vỗ bờ mỗi ngày thủy triều lên xuống và chi chít những con vẹm, hàu biển bám chặt cứng.
Dulichgo
< Người ta cho rằng đây là dấu chân ông Đùng, ông khổng lồ đội đá vá trời trong truyền thuyết.

< Hàm cá mập.
Dulichgo
Cho đến tận bây giờ, xung quanh bãi đá Quỳnh Lập cũng chỉ có vài ba hàng quán của người dân tự phát phục vụ chủ yếu người dân trong làng. Nhưng có lẽ cũng chính vì nằm ở sâu trong làng, ít ai biết đến, nên bãi đá vẫn vẹn nguyên dáng vẻ hoang sơ màu nước và đá núi bào mòn.

< Một chú thiên nga.

< Khối đá hình hải sâm, cũng có người gọi đây là khối đá voi.
Dulichgo
Vừa kỳ vĩ, vừa bí ẩn lại yên bình, là nơi có thể rũ bỏ mọi bụi bặm cuộc sống, để yên tĩnh thả lòng mình tĩnh lặng với thiên nhiên, với biển, với sóng mà không sợ bị làm phiền.

Nước biển trong veo, xanh ngắt. Xa xa, có con thuyền giăng lưới ra khơi.

Trên một vách đá lớn nhô ra biển, là ngôi miếu nhỏ bà con địa phương dựng lên, ngày rằm, mùng 1 đến thắp hương cầu mưa thuận gió hòa, ngư dân ra khơi thuận buồm bình an.

Tổng hợp từ báo Nghệ An
Du lịch, GO!