(DEPP) - Nhắc đến Đà Lạt những tháng cuối năm không thể không nhắc đế dã quỳ. Và khi đến đây săn hoa, bạn cũng đừng quên ghé thăm đồi chè Cầu Đất, địa điểm ‘check-in’ vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt nhé!

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25 km, đồi chè Cầu Đất là điểm đến quen thuộc, ưa thích của nhiều bạn trẻ khi đến thành phố mù sương. Ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh vừa yên bình, vừa hùng vĩ của đồi chè và vườn ươm có diện tích lên tới 220ha thì một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến Cầu Đất là được thả hồn theo tiếng rì rào của rừng thông trên con đường thơ mộng dẫn đến nơi đây.

Đã đến đây, bạn hãy một lần cố gắng dậy thật sớm lướt nhẹ trên những con đường thơ mộng nơi ngoại ô thành phố. Không khí lành lạnh, sự tinh khôi của đất trời sẽ khiến cho tâm hồn bạn được thư giãn và thoải mái hơn bao giờ hết.
Dulichgo
Trong ánh ban mai, những tia nắng đầu tiên rẽ màn sương mỏng, xuyên qua những tán thông bao trùm lên mặt đất vạn vật trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống.

Đường đến Cầu Đất khá dễ đi, lại thu hút du khách bởi khung cảnh hai bên đường hết sức thơ mộng với những cánh rừng thông ngút tầm mắt. Cảnh vật vừa hiền hòa êm dịu, vừa hoang sơ bí ẩn, thôi thúc người ta nhanh chóng khám phá.

Đà Lạt là điểm đến của những kẻ mộng mơ quả không sai. Trên đường đến Cầu Đất, ngồi xuống, tựa lưng vào một gốc thông già cỗi để lắng nghe tiếng rì rào của gió, hít hà mùi hương ngai ngái của nhựa thông cho căng đầy lồng ngực chính là cách tận hưởng vẻ đẹp trong lành của nơi đây một cách trọn vẹn nhất.

Đồi chè Cầu Đất là điểm du lịch hoàn toàn miễn phí nhưng đặc biệt nhất thành phố Đà Lạt. Bạn sẽ không tìm được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nào khác.
Dulichgo
Điều đặc biệt là khi bạn đến đồi chè vào sáng sớm sẽ được tận hưởng cảm giác đứng bềnh bồng trên mây và ngắm nhìn những lá chè lấp lánh trong nắng sớm.

Và thậm chí nếu bạn đến nơi này vào thời điểm đông đúc nhất thì vẫn có được cho mình những bức ảnh như chốn không người bởi vì không gian bao la rộng lớn.

Đồi chè Cầu Đất thường đẹp nhất vào những tháng cuối năm, lúc này, thời tiết Đà Lạt se se lạnh và nhiều mây, nhiều sương mù sẽ làm khung cảnh đồi chè thêm phần ảo diệu hơn. Và khoảng thời gian thích hợp trong ngày chính là thời điểm sáng sớm hoặc chiều muộn. Lúc này ánh mặt trời chiếu nghiêng sẽ tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời.
Dulichgo
Đến với đồi chè, du khách không chỉ được tham quan, chụp ảnh thả ga mà còn được ngắm nhìn những đồng hoa, vườn rau, những ngôi nhà gỗ chênh vênh, những con đường uốn lượn. Tất cả sẽ thỏa mãn những kẻ mộng mơ khó tính nhất.

Và một trong những trải nghiệm thú vị khi đến nơi này là uống cà phê ở quán cà phê container tọa lạc ngay giữa đồi chè. Quán cafe được thiết kế theo không gian mở, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Giữa đồi chè mọc lên một quán cà phê container vô cùng dễ thương, thu hút sự chú ý của khá đông người trẻ đến chụp hình check-in.

Theo Chím / MASK Online
Du lịch, GO!