(Giải trí) - Nhiều màu sắc sặc sỡ xen kẻ nhau khiến những dãy núi này trông như sản phẩm của photoshop.

Công viên Địa chất Quốc gia Trương Dịch, Trung Quốc

Núi Đan Hà thuộc công viên Địa chất Quốc gia Trương Dịch, thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc đón hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm nhờ kết cấu địa chất kỳ lạ.

Những dải màu đỏ, xanh lam, xanh lá cây, vàng... xen kẽ nhau được hình thành từ những lớp khoáng chất và đá núi khiến du khách choáng ngợp trước cảnh sắc rực rỡ trông như hộp sáp màu. Dãy núi đã trải qua hàng chục triệu năm kiến tạo, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2009.

Từ trung tâm thành phố Trương Dịch, bạn có thể thuê xe nguyên ngày với giá 150 - 180 tệ (khoảng 520.000 - 620.000 đồng), mất khoảng một tiếng là đến nơi. Thời điểm chụp hình đẹp nhất trong ngày là sau buổi trưa, trời nắng nhẹ. Vé vào cổng 40 tệ/người (khoảng 140.000 đồng) và phải tốn thêm 20 tệ/người (khoảng 70.000 đồng) tiền vé xe buýt đưa đến 4 điểm tham quan chính trong công viên. Từ tháng 6 đến tháng 9, khi thời tiết thuận lợi là mùa cao điểm trong năm.
Dulichgo
Dãy Aladaglar, Tabriz, Iran

Khá lạ lẫm với du khách nhưng nơi này lại là điểm săn ảnh nổi tiếng của giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Dãy Aldaglar thuộc thành phố Tabriz phía Tây Bắc Iran tựa như một tác phẩm nghệ thuật của mẹ thiên nhiên vẽ bằng nhiều màu đỏ, xanh, cam, vàng.

Trên đường chạy xe từ thủ đô Tehran về Tabriz, ngang qua thành phố Zanjan, đến gần làng Bostanabad, cách Tabriz khoảng 60 km, bạn bắt đầu được chiêm ngưỡng cảnh sắc thay đổi diệu kỳ bên ngoài cửa sổ xe ôtô bởi những dãy núi đủ màu sắc nối tiếp nhau, trải dài đến Aladaglar. Khung cảnh hùng vĩ, hoang dã là điều kiện lý tưởng để thực hiện một chuyến dã ngoại nơi đây.

Từ trung tâm Tabriz, bạn có thể book tour du lịch trong ngày với giá 1 triệu ERR (khoảng 650.000 đồng) và chỉ mất 20 - 25 phút chạy xe là đến. Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh là đầu giờ chiều, khi ánh mặt trời không quá chói nhưng đủ để máy ảnh thể hiện rõ những màu đỏ, trắng, vàng, nâu, đen... của dãy núi.

Ausangate, Peru

Ausangate cao 6.384 m so với mực nước biển, thuộc dãy Andes, Peru cách thành phố Cusco khoảng 100 km về phía đông nam, là một trong những điểm trekking đẹp nhất thế giới.
Dulichgo
Tour một ngày thường xuất phát từ khách sạn ở trung tâm Cusco lúc 5h sáng, sau 3 tiếng chạy xe thì bắt đầu hành trình trekking ở độ cao 4.530 m. Du khách được chứng kiến cuộc sống của những bộ lạc trên núi cao, băng qua dòng sông băng Ausangate trước khi chiêm ngưỡng cảnh quang tuyệt đẹp của núi Rainbow (cầu vồng), nơi mà người ta ví nó như mảnh đất trên sao hỏa.

Thông thường, chuyến trekking sẽ dừng ở độ cao khoảng 5.020 m để du khách có thể tham quan, chụp hình xung quanh. Tuy nhiên hoạt động này không dành cho những người có sức khỏe yếu vì rất dễ say độ cao. Tour trong ngày dành cho 2 - 8 người có giá 500 - 700 PEN/người (khoảng 3,5 - 5 triệu đồng/người).

Hornocal, Argentina

Thuộc Quebrada de Humahuaca, thành phố Jujuy phía Tây Bắc Argentina, dãy núi Hornocal là nơi có địa chất đặc biệt, hấp dẫn những ai đam mê chụp ảnh.

Những ngọn núi nhiều màu sắc hình chữ V úp ngược là một phần của dãy đá vôi kéo dài từ Peru đến Salta, qua Bolivia và Quebrada de Humahuaca. Đường đến nơi này nằm ở độ cao hơn 4.300 m so với mực nước biển nên du khách chỉ có thể sử dụng những loại xe bán tải. Tuy có nhiều cảnh báo về sự an toàn nhưng sẽ không khó khăn nếu bạn đi theo tour của dân địa phương.
Dulichgo
Chỉ mất khoảng 250 ARS (khoảng 325.000 đồng) tiền taxi hoặc 20 ARS/người/lượt (khoảng 26.000 đồng/người/lượt) nếu đi xe van đến Hornocal. Sau khi dừng xe, bạn phải đi bộ khoảng 20 phút mới đến điểm ngắm cảnh.

Sẽ rất tuyệt vời nếu trải nghiệm cắm trại qua đêm ở đây, du khách được chiêm ngưỡng cả khoảng trời đầy sao kỳ ảo. Một nhiếp ảnh gia người Argentina phải thốt lên rằng nơi này thật huyền diệu. Sự kết hợp giữa màu sắc và hình dạng khiến nhiều người cảm giác nó không thực sự tồn tại trên hành tinh này.

Theo Vi Yến (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!