(TH) - Nói đến Bình Thuận, bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp, đồi cát bay lộng lẫy dưới ánh nắng vàng dịu dàng. Biển, cát và nắng đã tạo nên một thương hiệu du lịch gần gũi và thân thương trong lòng du khách trong và ngoài nước.

< Thác Tầm Du nhìn từ suối.

Không chỉ có biển cả bao la thơ mộng, dải đất miền trung này còn là bạt ngàn rừng xanh thâm thẳm ẩn chứa bên trong với vô vàn những con suối, dòng thác hùng vĩ, đẹp dịu kỳ có thể hút hồn bất kỳ ai một lần đặt chân đến. Một trong những con suối thác ấy là Tầm Du, một thác nước còn khá xa lạ.

< Tầng dưới thác.

Cách xã Phan Điền (huyện Bắc Bình) khoảng 5 cây số, cứ men theo bìa rừng khoảng 15 phút đường bộ, những ai thích khám phá sẽ rất thích thú với cảnh đẹp nơi đây đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Dân địa phương quen gọi nơi hùng vĩ này là thác Tầm Du, không ai biết tên gọi ấy xuất phát từ đâu và có ý nghĩa như thế nào nhưng ai đã đến một lần thì bao giờ cũng muốn trở lại.
Dulichgo
Theo dân địa phương, ở khu vực này có rất nhiều thác. Càng vào sâu bên trong (phía rừng) cảnh càng đẹp, càng hùng vĩ. Tuy nhiên, những người đi du lịch dã ngoại chỉ dừng chân ở thác Tầm Du tương đối gần phía ngoài bởi đường rừng còn hiểm trở.

< Tầng trên của thác.

Vậy nhưng chỉ là con thác phía ngoài cùng nhưng chinh phục thác Tầm Du hãy còn nhiều thử thách. Thế nên thác này vẫn chưa thực sự là một điểm tham quan phổ biến, Chính do điều này lại là ưu điểm khiến Thác Tầm Du vẫn còn nguyên vẻ đẹp nguyên sơ thanh khiết.

Giữa bạt ngàn xanh thẩm của núi rừng, từ thượng nguồn dòng nước tuôn chảy xuống nhiều cung bậc đá đã bị bào mòn theo năm tháng, tiếng nước va vào đá tạo nên khúc nhạc du dương trầm bổng đầy biến tấu. Không quá ồn ào hay quá mãnh liệt, thác Tầm Du đôi khi mang vẻ dịu dàng bởi dòng chảy nhẹ nhàng, nhưng có lúc lại như tung vào khoảng không tĩnh lặng những âm thanh nồng nàn da diết khi dòng nước chảy đến những đoạn gập ghềnh.

< Nước từ thác tạo thành dòng suối mát.
Dulichgo
Đến đây, mọi người tha hồ đắm mình trong dòng nước mát lạnh. Lên càng cao thác đổ càng mạnh, không khí càng trong lành. Khung cảnh ở đây gần giống với thác Bà (Tánh Linh) nhưng còn hoang sơ hơn nhiều, rất thích hợp cho du lịch sinh thái nếu được khai thác hết tiềm năng.

Tới phía hạ nguồn, dòng nước trong lành mát lạnh lại trở nên hiền hòa dễ chịu với những đợt sóng rất nhẹ, vỗ vào bờ của những tảng đá bằng phẳng đủ rộng mà du khách có thể ngả lưng nghỉ ngơi. Được cho là quang cảnh thiên nhiên rất giống Thác Bà ở Tánh Linh, không gian ở đây trong lành khoáng đạt đến nỗi làm cho du khách đến quên cả đường về.

Du lịch, GO! tổng hợp