(TH) - Nằm cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 25 km, nằm trên dãy núi cao thuộc bản Chà Luôn, xã Ngọc Lâm (Thanh Chương), thác Mưa đổ xuống thượng nguồn suối Vàng ở vùng tái định cư đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách dịp cuối tuần, nghỉ lễ.

Đường vào thác Mưa không hề dễ dàng, tuy nhiên, nhiều du khách vẫn quyết tâm chinh phục. Sau khi đi ô tô hoặc xe máy từ đường Hồ Chí Minh, vượt qua chặng đường gần 20 km, du khách sẽ phải để xe giữa rừng và đi bộ theo con suối có nhiều đá trơn trượt dài hơn 1km nữa mới tới thác Mưa.

Lội bộ đường mòn xuyên rừng, băng qua những con suối nhỏ với lớp đá cuội trơn trượt, mát lạnh, cảm giác trải nghiệm này hẳn mang lại nhiều thích thú mới lạ.
Dulichgo
Chinh phục được thác Mưa, các du khách chụp hình lưu niệm tại địa danh tuyệt mỹ này.

Hòa mình vào thiên nhiên, thả lỏng tâm trí rời xa những bon chen cuộc sống mới thấy tuyệt vời đến nhường nào.
Dulichgo
Vùng vẫy trong làn nước mát lành từ ngọn thác hùng vĩ, cảm giác quên đi mọi mệt mỏi, buồn phiền của cuộc sống thường nhật.

Quanh thác Mưa chưa có nhiều dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi nên nhiều du khách mang theo thực phẩm và chế biến nhanh ngay tại chân thác.
Dulichgo
Theo ghi nhận của PV, ngoài một số ít người thiếu ý thức thì hầu hết du khách đến với thác Mưa đều giữ gìn, bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi.

Ảnh bên chụp từ đỉnh thác xuống hồ nước.

Ngoài thác Mưa, đảo chè xanh tươi gần đó được nhiều bạn trẻ biết đến. Tại hồ thủy lợi Cầu Cau ở xã Thanh An với đảo chè mà nhiều bạn hay nói rằng “chẳng nơi nào có được”, trong những ngày lễ luôn tấp nập người.
Dulichgo
Tại đây có gần chục chiếc thuyền máy lẫn thuyền chèo của các hộ dân làm dịch vụ đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển ra đảo chè Cầu Cau.

Phong cảnh non xanh nước biếc hữu tình khiến nhiều vị khách say mê. Nhiều đội phượt rạng rỡ với sắc áo màu cờ tổ quốc nổi bật giữa những đồi chè...
Dulichgo
Các đoàn khách thường đến đây theo chặng “Đảo Chè – Thác Mưa”. Trong không gian xanh tươi, mọi người có thể đằm mình dưới những làn nước mát chảy từ trên cao xuống. Đến các điểm du lịch ở Thanh Chương dịp nghỉ lễ Quốc khánh chắc chắn sẽ đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Du lịch, GO! tổng hợp từ Báo Nghệ An