(TTO) - Cuối tháng 9, đầu tháng 10, có dịp đến Hoàng Su Phì du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang mùa lúa chín.

< Mùa lúa tại Hoàng Su Phì được trồng một năm một lần. Tháng 5 là mùa đổ nước, tháng 9 là mùa gặt, cả hai thời điểm đều tuyệt đẹp.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì của Hà Giang đã được Bộ VH-TT&DL chính thức cấp bằng công nhận Di tích quốc gia vào năm 2012.

< Biển mây ngập tràn vào mỗi sáng sớm tại xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì.
Dulichgo
Bằng bàn tay, khối óc, mồ hôi và sự cần cù, qua thời gian đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây đã biến những đồi núi hoang sơ, khô cằn sỏi đá thành những triền lúa phì nhiêu với hình dáng tự nhiên quanh co, uốn lượn, trải ngút tầm mắt đến tận đỉnh trời.

< Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được cấp bằng công nhận Di tích quốc gia vào năm 2012.

< Vẻ đẹp ruộng bậc thang nơi đây không kém gì ruộng bậc thang ở Ý Tý , Sa Pa (Lào Cai) và Mù Căng Chải (Yên Bái).

< Đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn thoải mái trong bầu không khí trong lành với núi rừng trùng điệp.
Dulichgo
Tháng 9, tháng 10 hằng năm, dân phượt lại í ới gọi nhau đi săn ảnh mùa lúa chín. Dịp này đến Hoàng Su Phì bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang mùa lúa chín.

< Thung lũng ruộng bậc thang xã Bản Phùng, nơi được nhiều nhiếp ảnh gia chụp nhiều nhất khi đến Hoàng Su Phì.

< Đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn thoải mái trong bầu không khí trong lành với núi rừng trùng điệp.
Dulichgo
Với địa hình chủ yếu là núi đất san sát, trùng điệp, có độ dốc vừa phải, độ rộng lớn và đều, Hoàng Su Phì đã góp phần tạo nên những triền ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

< Và cứ tháng 9 hằng năm, dân phượt lại í ới gọi nhau đi săn ảnh mùa lúa chín.

< Trong nắng sớm.
Dulichgo
Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của mùa vàng trên những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì.

Theo Phạm Ngọc Bằng (Dulich.Tuoitre)
Du lịch, GO!