Khoảnh khắc mùa thu đẹp đang hiện diện ở khắp mọi nơi trên dải đất chữ S. Những điểm du lịch dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết đi đâu vào tháng 10.

+ Du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Vào giữa tháng 10 hàng năm hoa tam giác mạch phủ hồng đất trời Hà Giang, đây cũng là mùa hoa nở rộ nhất thu hút du khách. Hoa tam giác mạch ở Hà Giang tập trung nhiều ở Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì.

Khi đến Hà Giang vào tháng 10, khách du lịch còn thấy được một “thiên đường hoa tam giác mạch” hiện hữu nơi đây là có thật.

Tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp mà còn có thể chụp ảnh để lưu giữ những kỷ niệm cho chuyến đi. Hoa tam giác mạch còn là thực phẩm chính của người dân đồng bào nơi đây, bạn có thể thưởng thức bánh tam giác mạch hoặc rượu có hương vị đặc trưng.
Dulichgo
Ngoài ra, du lịch Hà Giang vào thời điểm này bạn còn được đắm chìm bởi vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy ruộng bậc thang chín vàng. Khám phá những điểm đến nổi tiếng khác như: Phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, núi đôi cô Tiên…Đây là những điểm du lịch lý tưởng ở Hà Giang.

+ Sắc vàng Dã Quỳ phủ kín Đà Lạt

Tháng 10, nếu đến Hà Giang du khách có thể ngắm nhìn một mùa hoa tam giác mạch nở rộ, còn với Đà Lạt sắc vàng của hoa dã quỳ lại tràn ngập thành phố hoa này. Bắt đầu tháng 10, Đà Lạt được thay bằng một sắc áo mới với hoa dã quỳ nở vàng rực những cung đường. Dã quỳ thường mọc hoang thành những bụi lớn ven sườn đồi hay xen kẽ ở những mảnh vườn, điểm tô chấm vàng tươi tắn giữa sắc xanh của rau, cỏ.
Dulichgo
Phương tiện ngắn hoa dã quỳ thuận lợi nhất là xe máy, chạy xe trên cung đường Trại Mát – Cầu Đất cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km là lựa chọn thú vị để trải nghiệm cảm giác đường đèo quanh co, chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang và hàng rào dã quỳ ven lưng đồi vươn cao đón nắng. Vì thế, tháng 10 mùa hoa dã quỳ luôn được các phượt thủ mong chờ.

+ Du lịch miền Tây mùa nước nổi

Khi cái nắng gay gắt của mùa hạ không còn thiêu đốt cũng là lúc miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi với địa điểm đặc trưng là rừng chàm Trà Sư tiêu biểu cho phong vật vùng tứ giác Long Xuyên và vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp.

Trà Sư mùa nước nổi ngập sâu trong nước tạo nên cảnh quan vô cùng kỳ thú. Đến đây, du khách như lạc vào một thế giới thiên nhiên xanh mát mang lại cảm giác thanh bình, yên ả với những rừng chàm xanh lay động nhẹ nhàng, uyển chuyển. Mùa nước nổi, những con đường nước trong rừng Trà Sư với tiếng mái chèo, tiếng cá quẩy, tiếng chim líu lo làm khuấy động khu vườn yên tĩnh bên những vườn tràm che mát.

Cũng vào mùa này, vườn quốc gia Tràm Chim trở thành một ốc đảo giữa trời nước mênh mông. Trên các cánh đồng, hàng ngàn cánh cò trắng điểm xuyết trên nền trời xanh mát tạo cảm giác ấn tượng, bước lên chòi canh, phóng tầm mắt ra xa, khách như thu vào tầm mắt cả một bức tranh thiên nhiên mát dịu. Không những vậy, du khách còn có những trải nghiệm đầy lý thú khi khám phá du lịch đồng sen Tháp Mười với phong cảnh hoang sơ của đồng xanh bát ngát.Dulichgo

+ Mê mẩn với dòng nước nở hoa trên suối Yến

Tháng 3 có hoa gạo, hoa đỗ quyên nở đỏ rực, tháng 10 có hoa súng tím hồng xòe bung trên dòng sông sương khói.

Phong cảnh mùa thu ở Suối Yến trong những ngày tháng 10 tuyệt đẹp với hoa súng nở, cô lái đò đẩy mái chèo lững lờ trên dòng nước, trời buổi chiều khói sương.
Dulichgo
Nằm cách Hà Nội 60km, suối Yến chùa Hương vẫn giữ được cho mình cái màu xanh lục long lanh nhìn thấy đáy, cảnh vật hoang sơ và đẹp ngây người. Tháng 10 là thời gian mà hoa nở nhiều nhất, cũng thu hút rất nhiều người yêu vẻ đẹp thiên nhiên về đây ngắm cảnh, chụp ảnh và để lại những lưu luyến không thôi khi trở về.

Theo P.V (Đời sống pháp luật)
Du lịch, GO!