(VTC News) - Mặt trời lên chiếu rõ, mây tràn ngập phía dưới chân núi, tạo ra ảo giác như thể con người đang ở trên thiên đường.

Chinh phục đỉnh Fansipan - ‘nóc nhà Đông Dương”, cao 3.140m so với mặt nước biển luôn là khao khát không chỉ của người Việt, mà còn của các phượt thủ, các chuyên gia leo núi trên thế giới.

Thế nhưng, việc chinh phục đỉnh núi này không phải dễ dàng, bởi núi cao, hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt. Nhiều phượt thủ đã lạc đường mất tích, tai nạn mất mạng khi chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương này.

Thế nhưng, giờ đây, việc đặt trên lên đỉnh núi huyền thoại này không còn khó khăn nữa, khi người già và trẻ nhỏ đều có thể thực hiện được giấc mơ, với tuyến cáp treo hiện đại, đạt nhiều kỷ lục thế giới.
Dulichgo
Ngồi trên cáp treo, có thể ngắm được nhiều điểm kỳ thú của dãy Hoàng Liên Sơn, những thửa ruộng bậc thang, những bản làng nhỏ bé lẫn trong mây mù, rừng già.

Ngồi trên cáp treo, du khách được như được đưa vào nhiều tầng không gian, với những lớp mây mù, những khoảng trời trong trẻo. Gió mạnh khiến những đám mây thoắt ẩn, thoắt hiện, khiến con người có nhiều cảm xúc.

Đại ngàn Hoàng Liên gồm nhiều dãy núi, với nhiều bình độ khác nhau, tạo ra các thảm thực vật rất khác biệt, đặc hữu. Giữa rừng già mênh mông vẫn có những không gian thoáng đãng, thả sức chạy nhảy.

Đỉnh Fan hiện ra trước mắt, như thể rất gần bởi không gian trong vắt.
Dulichgo
Hình ảnh dễ bắt gặp nhất trong hành trình chinh phục Fan là những thân cây chết chóc, khô héo như vẽ lên giữa nền trời trong xanh.

Khung cảnh hùng vĩ của Fan khiến những người ưa chinh phục phải mềm lòng.

Những dải núi như tấm bình phong quanh năm hứng gió lớn, khiến không cây cối gì sống được ngoài loài trúc lùn. Đây là loài trúc thân nhỏ như cây tăm, chỉ cao vài gang tay, mọc như cỏ ở độ cao 2.600m so với mặt nước biển.Dulichgo

Trúc lùn mọc thành dải như thể đồng cỏ mênh mang.

Con đường chinh phục Fan xuyên qua những dải núi toàn trúc lùn cực kỳ lãng mạn.

Từ trên cáp treo nhìn xuống, có thể thấy những cây Vân sam đẹp như cổ tích.

Vân sam là loài đặc hữu của Hoàng Liên Sơn. Toàn bộ dãy núi này chỉ còn chừng 400 cây. Những cây Vân sam ngàn năm tuổi như những dũng sĩ, cao vọt khỏi tán rừng.
Dulichgo
Những vết thương trên cây Vân sam có thể sinh ra loài nấm cực kỳ quý hiếm, gọi là Phục linh thiên. Đây là loại thần dược cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, mỗi năm giỏi lắm lấy được 1-2 quả nấm nặng 1-2 lạng. Trên một số loại cây thuộc họ thông, như thông chua, samu dầu cũng mọc ra loại nấm rất to, nhưng không phải Phục linh thiên.

Đại ngàn Hoàng Liên Sơn có rất nhiều cây lớn.

Những thân cây vài người ôm như thế này đếm không xuể.
Dulichgo
Những cánh rừng ngàn năm không có dấu chân người, rậm rạp, im lìm trong lạnh lẽo, tối tăm.

Những hẻm núi hẻo lánh, kín gió, ẩm ướt tạo ra những khu rừng rêu mốc, kỳ quái.

Đêm ngủ trên Fan thực sự thú vị. Ánh trang giữa tháng sáng vằng vặc. Không khí ẩm, sương mờ tán xạ như thể mặt trăng cũng lớn hơn bình thường.

Bình minh kỳ ảo.

Mặt trời lên chiếu rõ, mây tràn ngập phía dưới chân núi, tạo ra ảo giác như thể con người đang ở trên thiên đường.
Dulichgo
Mây tràn ngập khắp dãy Hoàng Liên, chỉ còn mỏm núi cao nhất nhô lên, khiến không gian như thể biển cả, với hòn đảo xanh thẫm xa xa.

Thế nhưng, loáng một cái, gió đã thổi mây vọt qua các dải núi, làm lộ ra những cánh rừng xanh thẫm.

Mặt trời lên cao, những đám mây cũng biến mất, khiến những dải núi lộ ra rõ mồn một, hùng vĩ choáng ngợp.
Dulichgo
Lên đến đỉnh Fan, ngoài sự háo hức, thì ai nấy đều cảm nhận thấy sự thiêng liêng trong sâu thẳm tâm hồn. Đứng trên “nóc nhà Đông Dương”, như thể đỉnh trời, mọi người lặng lẽ xếp hàng, kiên trì chờ đến lượt được chụp ảnh trên mỏm đá cao nhất.

Cạnh “mỏm đá đỉnh Fan cũ”, công ty vận hành cáp treo đã xây dựng một mỏm đá mới, với không gian rộng rãi hơn, để mọi người có thể tha hồ chụp ảnh, bắt mây, ngắm nhìn toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Theo Dương Phạm (VTC New)
Du lịch, GO!